Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden cảnh báo về bệnh đậu mùa khỉ

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 22/5 khuyên người dân nên đề phòng bệnh đậu mùa khỉ, cũng như cảnh báo hậu quả nếu căn bệnh này tiếp tục lây lan hơn nữa.

Trong chuyến công du đến châu Á, Tổng thống Biden tại Seoul cho biết các quan chức y tế đã không thông báo đầy đủ cho ông về "mức độ phơi nhiễm" ở Mỹ, theo AFP.

"Nhưng đó là điều mà mọi người nên quan tâm", Tổng thống Biden phát biểu với báo giới trước khi lên chuyên cơ Air Force One để bay tới Tokyo (Nhật Bản), đồng thời cảnh báo về hậu quả nếu căn bệnh này lây lan.

benh dau mua khi anh 1

Bệnh đậu mùa khỉ đang được xác nhận ở nhiều quốc gia. Ảnh: Science.

Một số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở Bắc Mỹ và châu Âu kể từ đầu tháng 5, làm dấy lên lo ngại rằng căn bệnh này đang lan rộng.

"Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để tìm ra những gì có thể làm và loại vaccine nào có hiệu quả với căn bệnh này", ông cho biết thêm.

Các khu vực Trung và Tây Phi đã ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm trong những năm gần đây, nhưng căn bệnh này rất hiếm xuất hiện ở châu Âu và Bắc Mỹ. Hầu hết mọi người hồi phục trong vòng vài tuần và chỉ một số trường hợp hiếm hoi mắc bệnh này tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tính đến ngày 21/5, đã có 92 ca mắc đậu mùa khỉ được xác nhận ở các nước không coi đây là bệnh đặc hữu.

Virus này được truyền từ động vật sang người, với các triệu chứng rất giống bệnh đậu mùa nhưng ít nghiêm trọng hơn về mặt lâm sàng. Sau khi hàng loạt ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở nhiều quốc gia, WHO đã họp khẩn và lo ngại virus hiếm gặp này sẽ gây ra làn sóng dịch mới.

Trong khi đó, giới chức y tế toàn cầu đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện tại châu Âu và nhiều nơi khác.

Bệnh đậu mùa khỉ bùng phát bất thường

Quan chức y tế toàn cầu đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về đậu mùa khỉ - một loại bệnh truyền nhiễm virus phổ biến ở Tây và Trung Phi - xuất hiện tại châu Âu và nhiều nơi khác.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm