Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng tài sản HDBank tăng 22 lần sau 10 năm

Tổng tài sản 230.000 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 22 lần sau 10 năm là những thông tin đáng chú ý được lãnh đạo HDBank công bố tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (4/1/1990 - 4/1/2020).

Trong 10 năm 2009-2019, tổng tài sản của HDBank tăng 22 lần, đạt 230.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 9.810 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng mẹ ở mức 0,91% - mức thấp nhất toàn ngành đã được HDBank giữ vững liên tục nhiều năm. Tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản, độ phủ của nhà băng này cũng tăng nhanh với 285 điểm giao dịch ngân hàng, 16.000 điểm giao dịch tài chính và 16.000 nhân viên trên cả nước.

Giai đoạn 2011-2016, ngân hàng còn ghi dấu với các thương vụ M&A lớn như sáp nhập DaiABank và mua lại SGVF. HDBank sau sáp nhập hoạt động ổn định, thống nhất về văn hóa, quy mô tăng trưởng hơn 18 lần.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank khẳng định: “Chúng tôi tự tin ở khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, khả năng phát triển doanh thu trên nền tảng kênh phân phối dày đặc, dịch vụ rộng và hoàn chỉnh, hệ thống công nghệ tiên tiến trong thị trường ngân hàng đang bùng nổ tại Việt Nam”.

HDBank 30 nam anh 1

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm HDBank, ngày 4/1.

HDBank có tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM, vốn ban đầu 3 tỷ đồng, tổng tài sản 20 tỷ đồng và 17 CBNV. Sau 30 năm phát triển, đặc biệt từ 2010 đến nay, HDBank đã trở thành ngân hàng bán lẻ, tiêu dùng, SME hoạt động hiệu quả, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính tới mọi đối tượng khách hàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đi cùng kết quả kinh doanh tích cực, HDBank là một trong những tổ chức đóng góp hiệu quả cho ngân sách Nhà nước hàng năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Tại buổi lễ, HDBank cùng lúc đón nhận ba danh hiệu cao quý là Huân chương lao động, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ truyền thống của UBND TP.HCM vì những thành tích đóng góp nổi bật trong hoạt động kinh doanh, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách và những hoạt động cộng đồng, từ thiện xã hội.

HDBank 30 nam anh 2

Lãnh đạo HDBank đón nhận Huân chương Lao động, Cờ thi đua, Cờ truyền thống của UBND TP.HCM.

Trong 3 thập kỷ qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, HDBank còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội ý nghĩa và dài hạn. Tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, ngân hàng này đã trao tặng 6.000 thẻ bảo hiểm y tế và tài trợ chi phí mổ mắt cho 2.000 người nghèo bị đục thủy tinh thể thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM; trao tặng 3.000 suất học bổng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; trao tặng Quỹ Hòa bình Mỹ Lai số tiền 2 tỷ đồng cho bệnh nhân chất độc da cam, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM còn rộn ràng với hàng loạt tiết mục văn nghệ nội bộ nhưng không kém phần chuyên nghiệp của tập thể CBNV HDBank từ Bắc vào Nam. Tạm gác sang bên những bộ đồng phục, kế hoạch, giải pháp tài chính hay những cuộc hẹn với khách hàng, nhân viên HDBank đã thể hiện tròn vai người ca sĩ, vũ công, làm nên các tiết mục đầy cảm hứng, ấn tượng...

Xuyên suốt các tiết mục là tình yêu và niềm tự hào về HDBank - ngôi nhà chung của 14.500 CBNV cả nước. Từ những dấu mốc quan trọng của ngân hàng, những thành quả đã đạt được cho đến công việc hàng ngày tưởng chừng quen thuộc đã được thể hiện sinh động và hấp dẫn qua những phần biểu diễn chuyên nghiệp, phối khí và dàn dựng ánh sáng công phu.

Trải qua 30 năm, uy tín và vị thế thị trường của HDBank đã được khẳng định qua hàng loạt giải thưởng uy tín: Được Moody’s xếp hạng B1 - mức tín nhiệm và triển vọng ổn định; Nằm trong top 500 ngân hàng lớn mạnh nhất khu vực (theo đánh giá của AsiaBanker); Là ngân hàng Việt Nam đầu tiên nhận giải “Green Deal Award” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trao tặng; Top 40 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam do Forbers bình chọn; 2 năm liền được HRAsia đánh giá là là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”... HDBank nhiều năm liền nhận Cờ thi đua của Chính phủ và được Ngân hàng Nhà nước xếp hạng A.

Giang Minh Nguyệt - Quỳnh Danh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm