Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng lãnh sự Ấn Độ: 'Hợp tác với Việt Nam là đôi bên cùng có lợi'

"Tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ là một mối quan hệ tốt đẹp đã được nâng lên tầm cao mới", tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi phát biểu hôm 13/1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi vào ngày 13/1.

Trao đổi với chủ tịch UBND TP.HCM, ông Sethi chia sẻ về kế hoạch thúc đẩy hợp tác giữa Ấn Độ với TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên nhiều phương diện, bao gồm giáo dục - đào tạo, kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật và y tế.

"Khi nhận nhiệm sở, tôi nhận thấy TP.HCM là địa phương có động lực phát triển lớn nhất Việt Nam", vị tổng lãnh sự nói. "Hợp tác với Việt Nam là đôi bên cùng có lợi. Do đó, tôi đã xây dựng kế hoạch để thúc đẩy mối quan hệ đối tác giàu tiềm năng này".

Ông dự đoán sau khi hai nước mở cửa đường bay trở lại, ít nhất 10.000 doanh nghiệp Ấn Độ sẽ sang Việt Nam để thăm dò tiềm năng mở rộng đầu tư.

tan tong lanh su An Do nham chuc anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi. Ảnh: ĐH.

Tổng lãnh sự Sethi cũng bày tỏ thiện chí của Ấn Độ trong việc giúp đỡ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, quản trị và ngân hàng.

"Gần đây, tôi đã kết nối thành công giảng viên Ấn Độ với Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Tôi đang hướng tới việc kết nối đội ngũ đào tạo Ấn Độ với nhiều trường đại học hơn nữa ở Việt Nam", ông Sethi nói.

"Giáo dục Ấn Độ có chất lượng song giá thành lại rẻ, nếu so với các quốc gia như Mỹ. Do đó, tôi hy vọng có thể hỗ trợ đưa sinh viên Việt Nam sang học ở Ấn Độ và cung cấp các suất học bổng cho họ", vị tổng lãnh sự nói thêm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tinh thần cởi mở và sẵn sàng giao lưu, hợp tác từ phía Ấn Độ. Ông hy vọng Ấn Độ có thể hỗ trợ thành phố trong việc xây dựng đô thị thông minh. Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình đưa TP.HCM thành trung tâm kinh tế - thương mại của khu vực Đông Nam Á.

TLS Nga: Ở TP.HCM là một trong những khoảng thời gian tươi đẹp nhất

"Tôi ở Việt Nam 21 năm, nhưng thực tế đã gắn bó với Việt Nam hơn 40 năm rồi", Tổng lãnh sự Aleksei Vladimirovich Popov chia sẻ trong buổi chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ hôm 13/1.

Đại sứ Singapore: Cách TP.HCM chống dịch được cả thế giới khen ngợi

Đại sứ Catherine Wong đánh giá cao nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong đó có TP.HCM, chúc mừng thành phố đã dập nhanh được các ổ dịch ngay khi manh nha bùng phát.

Đại sứ Mỹ: 'Trong quan hệ Việt - Mỹ, giới hạn là bầu trời'

Trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng Zing, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho rằng đại dịch Covid-19 đã tô đậm sợi dây liên kết bền chặt giữa hai nước.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm