Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng giám đốc WHO lên tiếng về những số liệu mới nhất của TQ

Dữ liệu mới nhất do Trung Quốc cung cấp về số người nhiễm virus corona cho thấy sự sụt giảm các ca mới nhưng “mọi kịch bản vẫn ở trên bàn”, WHO cho biết hôm 17/2.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói tại cuộc họp báo ở Geneva rằng các số liệu mới được Trung Quốc cung cấp “đã cho chúng ta hiểu biết tốt hơn độ tuổi của người nhiễm bệnh, mức độ nghiêm trọng ra sao và tỉ lệ tử vong bao nhiêu".

Ông Tedros nêu rõ số liệu của Trung Quốc cho thấy biểu đồ số ca nhiễm mới đang có chiều hướng đi xuống, nhưng "xu hướng này cần phải được lý giải một cách thận trọng". "Vẫn còn quá sớm để nói rằng xu hướng giảm sẽ duy trì trong tương lai. Mọi kịch bản vẫn ở trên bàn", Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh.

virus corona anh 1

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định "mọi kịch bản vẫn ở trên bàn". Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi liệu bùng phát dịch virus corona có trở thành đại dịch hay không, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO nói: “Vấn đề thực sự là liệu chúng ta có chứng kiến sự lây truyền cộng đồng ở mức độ cao bên ngoài Trung Quốc hay không. Nhưng ở hiện tại, chúng ta không thấy có hiện tượng đó”.

Giới chức y tế Trung Quốc đại lục ngày 17/2 công bố 2.048 ca nhiễm mới và 105 ca tử vong, nâng tổng số lên 70.548 ca nhiễm và 1.770 ca tử vong tính đến sáng sớm cùng ngày. Trước đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 17/2 công bố 1.933 ca nhiễm mới vì virus corona, và 100 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày 16/2. Con số các ca nhiễm mới được ghi nhận tăng gần 5% so với ngày trước đó, nhưng số người tử vong giảm đáng kể so với con số 139 người chết hôm 15/2.

Trước đó, Trung Quốc chứng kiến 3 ngày liên tiếp đều ghi nhận các ca nhiễm mới giảm nhẹ.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, một đội các chuyên gia y tế của WHO, bao gồm các chuyên gia từ Mỹ, tới Bắc Kinh và các tỉnh khác, bao gồm Quảng Đông và Tứ Xuyên vào ngày 17/2 để đánh giá các nỗ lực ngăn chặn sự lây lan virus corona tại Trung Quốc.

Bác sĩ xước mặt, phát ban toàn thân trong khu cách ly đặc biệt Vũ Hán Tòa nhà nằm ở quận phía tây Vũ Hán đã được chuyển thành khu cách ly cấp độ 3 để điều trị những ca nhiễm virus corona. Khi vào đây, bạn không thể đem theo bất cứ thứ gì.

TQ muốn dùng mã màu để chống chọi virus corona

Chính phủ Trung Quốc đang hợp tác với Alibaba và Tencent phát triển hệ thống theo dõi sức khỏe người dân thông qua mã vạch màu trên điện thoại di động.

Người Mỹ đầu tiên trị khỏi virus corona nhờ thuốc Remdesivir

Một bệnh nhân Mỹ đã trở thành người đầu tiên trên thế giới nhiễm virus corona được điều trị khỏi bệnh bằng thuốc Remdesivir, mở ra triển vọng ngăn chặn loại virus chết người này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm