Năm 2019 chưa kết thúc, doanh thu của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã cán mốc 5.000 tỷ đồng. Ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI - khẳng định hết năm 2019 doanh thu của đơn vị sẽ đạt 5.500 tỷ.
Ông Bùi Xuân Thu chính thức trở thành người chèo lái PTI từ năm 2015. Đến nay, doanh thu của tổng công ty tăng trưởng bền vững, mỗi năm đều tăng khoảng 20-40%. Dưới đây, ông sẽ chia sẻ về những điều tạo nên thành công này.
Chất lượng dịch vụ là bí quyết thành công
Để đạt được những thành tích trên, ông Thu không ngần ngại chia sẻ bí quyết, đó chính là phải nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng.
“PTI luôn nỗ lực góp phần lành mạnh hóa thị trường, tức là không cạnh tranh bằng phí mà bằng dịch vụ. 3 năm nay, chúng tôi tập trung rất nhiều cho việc hoàn thành, hoàn chỉnh chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng”, ông Thu chia sẻ.
PTI tập trung vào dịch vụ khách hàng. |
Có mức phí cao hơn thị trường, nhưng những thành quả PTI đạt được lại vượt xa so với mục tiêu ban đầu đặt ra. Theo đó, đầu năm 2019, Tổng công ty đặt mục tiêu tăng trưởng về xe là 10%, nhưng thực tế đến nay đã tăng trưởng 29%. “Đó là minh chứng rõ ràng cho việc khách hàng hiện nay quan tâm đến chất lượng dịch vụ chứ không chỉ là phí bảo hiểm”, Tổng giám đốc PTI chia sẻ.
Bảo hiểm xe cơ giới - nghiệp vụ mũi nhọn của PTI
Trong khi nhiều doanh nghiệp hạn chế phát triển nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới do không kiểm soát được rủi ro, PTI vẫn luôn coi đây là sản phẩm mũi nhọn của mình. Ông Thu cho rằng: “Bảo hiểm xe cơ giới là sản phẩm tiềm năng, quan trọng là doanh nghiệp bảo hiểm phải quản lý tốt được chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong khâu giải quyết bồi thường".
PTI vẫn luôn xem sản phẩm cho xe cơ giới là mũi nhọn. |
Theo vị Tổng giám đốc PTI, doanh nghiệp này may mắn có sự hỗ trợ từ cổ đông chiến lược là DB - công ty bảo hiểm danh tiếng Hàn Quốc về công nghệ thông tin, nên có nhiều thuận lợi hơn trong việc áp dụng công nghệ, giúp đơn giản và minh bạch hóa các bước trong quy trình bồi thường, giảm thời gian xử lý hồ sơ, nâng cao hiệu quả quản lý.
Kết thúc năm 2019, nghiệp vụ xe cơ giới của PTI đạt hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 26%. Ngoài ra, tỷ lệ bồi thường xe cơ giới giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.
Ông Thu cho biết: “Năm 2016, tỷ lệ bồi thường xe cơ giới của PTI vẫn còn ở mức khá cao. Để giảm tỷ lệ này, đầu năm 2017, ban lãnh đạo tổng công ty quyết định ứng dụng công nghệ để minh bạch hóa quy trình bồi thường, giảm chi phí vận hành trung gian, dành nguồn lực mang thêm các tiện ích cho khách hàng".
Năm 2017, PTI thành lập Trung tâm bồi thường tại Hà Nội, TP.HCM, đồng thời đầu tư mạnh vào công nghệ, đặc biệt là công tác giám định, trang bị thiết bị hiện đại cho giám định viên, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
"Nhờ có những thay đổi đó, sau 2 năm, tỷ lệ bồi thường đã giảm nhiều vào năm 2017. Hiện nay, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ lệ bồi thường xe cơ giới tốt trên thị trường”, ông Thu thông tin.
Trong năm 2020, PTI đặt mục tiêu tăng trưởng 12%, tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. |
Ngoài những nghiệp vụ chính đang mang về doanh thu tốt cho PTI như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, năm 2020, PTI sẽ đẩy mạnh triển khai bán hàng trực tuyến bằng việc ứng dụng công nghệ insurtech.
"Hiện nay, chúng tôi là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực bán hàng online. Năm 2020 và những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng kênh bán hàng online sẽ tạo được đột phá về doanh thu, đóng vai trò chủ đạo giúp PTI tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường”, ông Thu nhấn mạnh.
Bình luận