Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bảo hiểm PTI cán mốc 10.800 điểm bưu cục sau 20 năm phát triển

Sau 20 năm không ngừng nỗ lực, đổi mới và phát triển, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình.

PTI anh 1PTI anh 2

Sau 20 năm không ngừng nỗ lực, đổi mới và phát triển, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình.

PTI chính thức thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (37,32%), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (22%) và Tổng Công ty chứng khoán Vndirect (18%).

PTI anh 3

V

ào những năm đầu, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam được đánh giá là mới mẻ và nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, tính cạnh tranh ngày càng quyết liệt khi không ít doanh nghiệp bảo hiểm mới ra đời. Trong đó, nhiều doanh nghiệp nhận được sự hậu thuẫn lớn từ nước ngoài.

Để tạo sự khác biệt, PTI thực hiện nhiều cải tiến trong dịch vụ như đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bảo hiểm bồi thường xe cơ giới. Đơn vị này cũng triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm, cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng.

PTI anh 4

Điều này giúp Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và đối tác. Năm 2008, PTI ký thỏa thuận hợp tác với VNPost để tập trung phát triển bán lẻ, tăng cường triển khai các kênh phân phối và sản phẩm mới.

Năm 2014, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đưa PTI vào top 2 thị trường về sản phẩm này. Trong cùng năm, PTI chính thức ra mắt trung tâm bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

PTI anh 5

Với sự đầu tư bài bản về sản phẩm, công nghệ thông tin và các hoạt động marketing phù hợp với đặc điểm người tiêu dùng, kênh bán hàng trực tuyến của PTI hiện là một trong những kênh bảo hiểm dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đa dạng sản phẩm.

Trên đà phát triển, ngày 29/1/2015, Công ty bảo hiểm DB và PTI chính thức ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược. Hiện nay, DB hiện là một trong những doanh nghiệp thuộc top đầu cả về quy mô và công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Vì vậy, sự hợp tác lần này được xem là bước tiến vững chắc trong hành trình phát triển của PTI.

PTI anh 6

Trong những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt hơn 100 tỷ đồng. Bằng sự nỗ lực và chiến lược phát triển đúng đắn, PTI cán đích doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2011 và tăng gấp đôi, đạt 2.000 tỷ đồng vào năm 2015.

Hai năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng và chiếm 8% thị phần toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đến giữa tháng 7 năm nay, doanh thu của PTI đạt 2.100 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.

Sau 20 năm nỗ lực, với mức trả cổ tức 12%, PTI trở thành doanh nghiệp thuộc top đầu trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

Liên tục mở rộng chi nhánh, PTI đã có 47 đơn vị thành viên, 100 văn phòng giao dịch, 400 giám định viên, bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết, gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên toàn quốc. Song song với việc mở rộng quy mô, PTI luôn cam kết chú trọng mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuẩn mực hàng đầu.

PTI anh 7

T

heo ông Kim Kang Wook - Phó chủ tịch HĐQT PTI, trong 5-10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ. Đồng thời, thị trường sẽ đón nhận những sản phẩm đa dạng hơn so với sản phẩm truyền thống hiện tại.

PTI anh 8

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam đã đạt 7%/năm, thu nhập bình quân được nâng cao, hạ tầng giao thông phát triển, số người sở hữu ôtô và nhà chung cư cũng tăng. Bên cạnh đó, người dùng ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Với những yếu tố trên, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong những năm tới.

Với sự bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến và sức ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực bảo hiểm nói riêng đang trong giai đoạn chuyển mình. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tích hợp hệ thống công nghệ hiện đại vào công tác quản lý, giao dịch và chăm sóc khách hàng. Sớm nhận ra điều này, PTI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong việc triển khai bán bảo hiểm online.

Tại PTI, các yêu cầu của khách được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hoá trên hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ. Bên cạnh đó, PTI còn phát triển nhiều cổng thông tin như website: pti.com.vn và kênh bán hàng trực tuyến: epti.vn. Cải tiến này mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và chủ động trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin, thủ tục cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI bật mí: “Công ty phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ vào năm 2025. Mặc dù đây là con số mang nhiều thách thức nhưng ban điều hành cùng toàn thể cán bộ nhân viên sẽ quyết tâm cao độ để hoàn thành mục tiêu”.

PTI anh 9

Cũng theo ông, mục tiêu lớn nhất của PTI không phải là những vị trí top đầu mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất.

Theo đó, ban điều hành PTI tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính. Đầu tiên, PTI sẽ tái cơ cấu mô hình hoạt động, giúp phát huy tối đa năng lực làm việc của các bộ phận liên quan. Thứ hai, PTI sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo nhân sự đối với các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3. Từ đó xây dựng được đội ngũ có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ ba, công ty sẽ tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm: kênh VNPost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho PTI. Cuối cùng, PTI triển khai chiến dịch hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.

Những chiến lược dài hạn đúng đắn của ban điều hành, sự nỗ lực, gắn kết của cán bộ nhân viên toàn hệ thống, những hỗ trợ, đồng hành vì mục tiêu chung của các cổ đông và sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng là những nền tảng vững chắc giúp PTI đạt được những thành quả hiện nay.

Mộc Trà

Thiết kế: Ngọc Hân

Bạn có thể quan tâm