Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo hiểm PTI đầu tư phát triển bền vững nguồn nhân lực

Nhằm phát triển đội ngũ nhân viên có trình độ trong tương lai, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang đầu tư bài bản vào thế hệ sinh viên hiện tại.

Những năm gần đây ngành bảo hiểm Việt Nam đang ngày càng phát triển, nhưng vẫn chưa có đủ nguồn lực chất lượng cao.

Chất lượng nhân viên bảo hiểm chưa theo kịp xu thế

Điểm yếu chung của ngành bảo hiểm Việt Nam hiện nay là thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao. Hiện nay, số lượng đại học, học viện đào tạo về bảo hiểm không nhiều. Bên cạnh đó, việc đào tạo nghiệp vụ nhìn chung vẫn xa rời thực tế, có khoảng cách tương đối lớn giữa kiến thức sinh viên được học ở trường và công việc thực tế khi đi làm.

PTI anh 1
Đại diện PTI chia sẻ về tầm quan trọng của nhân lực chất lượng cao trong ngành bảo hiểm.

Trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp đã tuyển dụng nhân sự chuyên ngành khác và đào tạo ngắn hạn kiến thức cơ bản về bảo hiểm. Sau một vài năm công tác, các nhân sự này có thể được đề bạt lên những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp bảo hiểm. Điều này không chỉ tiềm ẩn rủi ro cho doanh nghiệp mà còn cho cả thị trường.

Để giải quyết vấn đề trên, việc đào tạo toàn diện nguồn nhân lực nhằm phát triển bền vững là thực tế vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào cả các doanh nghiệp bảo hiểm và cơ sở đào tạo.

PTI đầu tư lâu dài, hỗ trợ đào tạo thực tiễn

Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, nhiều năm qua, PTI luôn chú trọng đến công tác hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực nói chung và nhân lực chất lượng cao nói riêng cho ngành bảo hiểm. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế, đào tạo nguồn cho chính công ty, mà còn góp phần giúp ngành bảo hiểm Việt Nam phát triển bền vững.

Theo đó, PTI đã trao học bổng cho sinh viên tại 7 trường đại học trên địa bàn Hà Nội, với tổng trị giá học bổng 380 triệu đồng/48 suất. Ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI - cho biết đây là hoạt động nằm trong dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” do PTI phối hợp cũng Quỹ văn hóa DB Kim Jun Ki (đối tác của PTI) triển khai thực hiện. Chương trình nhằm khơi dậy tiềm năng cho các em sinh viên, đồng thời đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao cho thị trường bảo hiểm.

Ông Thu nhận định: “Việt Nam là nước có thị trường bảo hiểm phát triển năng động. Tuy nhiên, số lượng đại học có chuyên ngành đạo tạo chuyên sâu về bảo hiểm lại không nhiều. Thông qua dự án này, PTI mong muốn xây dựng điều kiện học tập tốt hơn, tạo cơ hội trải nghiệm hữu ích để các em sinh viên trau dồi kiến thức, phối hợp với nhà trường đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên ngành bảo hiểm chất lượng cao".

PTI anh 4
Đại diện PTI bày tỏ mong muốn góp phần phát triển nguồn nhân lực.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động trao học bổng, PTI còn tạo mọi điều kiện để các giảng viên, sinh viên theo học chuyên ngành bảo hiểm đến tham gia các khóa học, báo cáo chuyên đề, hỗ trợ kinh phí các buổi ngoại khóa để nâng cao kiến thức thực tiễn. Ngoài ra, các chuyên gia của PTI cũng tham gia giảng dạy trực tiếp, truyền thụ các kinh nghiệm thực tế về nghiệp vụ và kinh doanh tại khoa bảo hiểm một số trường đại học.

Đại diện PTI bày tỏ mong muốn giúp đào tạo nguồn nhân lực đủ năng lực, trình độ và bản lĩnh để bắt kịp với xu thế của thời đại, nhất là cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa này, trong thời gian tới, đội ngũ làm bảo hiểm sẽ được nâng cao về chất và lượng, góp phần giúp PTI và ngành bảo hiểm Việt Nam phát triển bền vững.

Dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” được PTI triển khai với các hoạt động hỗ trợ đa dạng, giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng cần thiết trong học tập và cuộc sống. Dự án đã trao tặng học bổng, thiết bị dạy học, thư viện tiếng Anh đa năng, đóng góp xây dựng giáo trình học, tổ chức chương trình thực tập, ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế hoạt động bảo hiểm. Theo đó, những sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội được học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc.

PTI triển khai chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ đào tạo kiến thức và kỹ năng cho sinh viên. Hiện nay, một số ngành khác cũng đang cung cấp nguồn nhân sự cho ngành bảo hiểm như đào tạo cơ khí ôtô, đào tạo y khoa (cung cấp đội ngũ giám định viên)… Việc PTI triển khai dự án dài hơi nhằm phát triển toàn diện cho sinh viên sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường bảo hiểm.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm