Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôn vinh món ăn đặc trưng vùng miền

Trong hành trình tìm kiếm món ăn ngon, đầu bếp tài năng của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng tại Đông Nam Bộ, nhiều món ăn mang đặc trưng của nơi cây lành trái ngọt này đã được tôn vinh.

Tổ chức tại Bình Dương, với 23 đội thi, một trong các hoạt động đáng chú ý bên lề của cuộc thi là ngày hội ẩm thực mang tên “Hương Vị Quê Nhà”. Các đầu bếp đã mang cả các loại trái cây đặc trưng vùng vào trong từng món ăn. Như gỏi cuốn hải sản thanh long, gỏi măng cụt, gà hấp bưởi, gà nướng sầu riêng… khiến thực khách vô cùng hào hứng.

Ngoài ra, các món ăn truyền thống dân dã, quen thuộc của người Việt cũng được nhiều đội biến tấu, đặt lên bàn tiệc sang trọng để giới thiệu với du khách.

Rau câu thanh long, một trong các món ăn của đội giành giải nhất, được chế biến từ chính loại trái cây đặc trưng của Bình Thuận.
Rau câu thanh long, một trong các món ăn của đội giành giải nhất vòng sơ kết khu vực Đông Nam Bộ, được chế biến từ chính loại trái cây đặc trưng của Bình Thuận.

Các đội thắng cuộc tại vòng thi này sẽ tham gia vòng bán kết dành cho khu vực miền Nam được tổ chức tại TP.HCM.

Từ tháng 5/2014, “Chiếc thìa vàng” đã chính thức khởi động mùa thứ hai. Sau vòng bán kết khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ là trận tranh tài chung cuộc vào ngày 10/12 tại Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 3 tỷ đồng, bao gồm giải vô 1 tỷ đồng cùng các giải phụ và các giải cho từng vòng, từng khu vực. Nhãn hàng Lys Horeca tiếp tục là nhãn hàng duy nhất tài trợ và tổ chức cho cuộc thi “Chiếc thìa vàng” năm nay


 

 

H.Linh

Bạn có thể quan tâm