Khởi động Chiếc thìa vàng năm 2014, ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Minh Long 1, trưởng ban tổ chức, khẳng định, cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những món ăn truyền thống, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch.
Cũng theo ông Minh, ngoài việc tìm kiếm và tôn vinh những món ăn đặc trưng, với thông điệp “mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, cuộc thi cũng nhằm tôn vinh các đầu bếp tài nghệ có sự sáng tạo, tinh tế trong việc nâng cao giá trị của ẩm thực Việt, góp phần thúc đẩy phong trào du lịch ẩm thực ở Việt Nam.
Cuộc thi "Chiếc thìa vàng” được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Năm 2014 là mùa thi thứ 2 với chủ đề " Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam”. Vòng sơ kết bắt đầu tại TP. Cần Thơ vào ngày 21/5, sau đó trải dài qua 10 tỉnh thành Kiên Giang, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai… Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra ngày 10/12 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 3 tỷ đồng, gồm giải nhất 1 tỷ đồng cùng các giải phụ, giải cho từng vòng, từng khu vực.
Cuộc thi do Công ty Minh Long 1 cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức, được Tổng cục Du lịch Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam bảo trợ.
Cuộc chuyển giao ở Minh Long 1
5
Có vẻ người sáng lập Minh Long 1 đã chuẩn bị cho quá trình chuyển giao từ rất sớm. "Cha tôi chỉ còn tham gia mảng nghiên cứu và phát triển, điều hành do 4 anh em tôi đảm trách".
Chuyện kinh doanh của con trai ông chủ gốm sứ Minh Long
1
Lý Huy Sáng- con trai của ông chủ gốm sứ Minh Long, không có dáng của một người hùng biện. Cung cách từ tốn, giọng nói nhỏ nhẹ, khiêm nhường, thận trọng nhưng không kém sắc sảo, tự tin.
Đại gia gốm sứ Minh Long giàu nhờ '4 không, 4 có'
1
Triết lý kinh doanh của ông gói gọn trong “Bốn không - Bốn có”: Không thời gian - Không biên giới - Không giới tính - Không tuổi tác và Có văn hóa - Có nghệ thuật - Có phong cách riêng - Có hồn.