Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng bá du lịch bằng món ăn

Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền, cuộc thi cũng tôn vinh các đầu bếp biết nâng cao giá trị của ẩm thực Việt, góp phần thúc đẩy phong trào du lịch ẩm thực Việt Nam.

Khởi động Chiếc thìa vàng năm 2014, ông Lý Ngọc Minh, tổng giám đốc công ty Minh Long 1, trưởng ban tổ chức, khẳng định, cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những món ăn truyền thống, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch.

Cũng theo ông Minh, ngoài việc tìm kiếm và tôn vinh những món ăn đặc trưng, với thông điệp “mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, cuộc thi cũng nhằm tôn vinh các đầu bếp tài nghệ có sự sáng tạo, tinh tế trong việc nâng cao giá trị của ẩm thực Việt, góp phần thúc đẩy phong trào du lịch ẩm thực ở Việt Nam.

Cuộc thi "Chiếc thìa vàng” được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Năm 2014 là mùa thi thứ 2 với chủ đề " Xây dựng bản đồ ẩm thực Việt Nam”. Vòng sơ kết bắt đầu tại TP. Cần Thơ vào ngày 21/5, sau đó trải dài qua 10 tỉnh thành Kiên Giang, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội, Lào Cai… Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra ngày 10/12 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 3 tỷ đồng, gồm giải nhất 1 tỷ đồng cùng các giải phụ, giải cho từng vòng, từng khu vực.

Cuộc thi do Công ty Minh Long 1 cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức, được Tổng cục Du lịch Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam bảo trợ.

 

 

 

H.N

Bạn có thể quan tâm