Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tommy Hilfiger kết hợp Keith Haring ra mắt BST phiên bản giới hạn

Thông qua BST “Tommy x Keith Haring”, Tommy Hilfiger mong muốn tôn vinh giá trị thông điệp “Nghệ thuật dành cho đại chúng”, thấm đẫm tinh thần tiên phong của văn hoá New York.

Bắt nguồn từ niềm đam mê nghệ thuật và thời trang vào những năm 1980, Tommy Hilfiger cùng Keith Haring thổi hồn vào BST những tinh hoa của văn hóa New York lúc bấy giờ với thông điệp “Nghệ thuật dành cho đại chúng”.

Tommy X Keith Haring anh 1

Tommy Hilfiger ra mắt BST Tommy Jeans phiên bản giới hạn, lấy cảm hứng từ những tác phẩm nổi tiếng của biểu tượng nghệ thuật đường phố Keith Haring.

Thông điệp này cũng chính là nguồn cảm hứng cho phong cách trang trí cửa hàng POP của Keith Haring, tọa lạc tại số 292 đường Lafayette, New York. Ngày nay, tinh thần “Welcome all” vẫn tiếp tục được truyền cảm hứng và trở thành kim chỉ nam cho tiền đề phát triển của thương hiệu thời trang Mỹ.

BST thể hiện rõ nét tầm nhìn của cố nghệ sĩ Haring, khi ông chính là người tiên phong đề cao mối tương quan giữa thời trang và nghệ thuật. Thông qua các thiết kế kinh điển của Tommy Jeans, những tác phẩm đồ họa một lần nữa như được tái sinh dưới một phiên bản sống động, hiện đại hơn, góp phần tôn vinh giá trị thẩm mỹ từ 2 nền văn hóa hiphop và New York vào những năm 1980.

“Keith Haring chính là biểu tượng đại diện cho tinh thần sáng tạo nghệ thuật của thành phố New York. BST hướng đến sự tích cực và truyền tải nguồn năng lượng độc nhất đến với phong cách thời trang đương đại. Thông qua BST lần này, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần lạc quan và sự tự do trong việc thể hiện bản ngã của chính mình”, Tommy Hilfiger phát biểu.

BST “Tommy x Keith Haring” gồm 30 sản phẩm quần áo dành cho nam, nữ và trẻ em, được thiết kế với những hoạ tiết đặc trưng của “huyền thoại nghệ thuật đường phố”. Những kiểu dáng Preppy phóng khoáng làm nền cho các kiệt tác nghệ thuật của Haring, khắc họa đa dạng biểu tượng qua phương pháp kỹ thuật nhuộm vải, tẩy trắng… chuyên biệt.

BST gồm những thiết kế chủ lực: Áo khoác len varsity với biểu tượng chú chó bằng da nhảy múa dọc tay áo, kết hợp mặt trái tim vải Chenille trên ngực làm điểm nhấn; áo khoác denim unisex kiểu Mỹ với nhân vật đồ họa khiêu vũ nổi tiếng một thời... Tiếp đến là những sản phẩm dệt kim, jumpsuit và áo hoodie lấy cảm hứng từ biểu tượng Americana cổ điển, mô phỏng hình ảnh những em bé rạng rỡ đại diện cho sự thuần khiết, tốt bụng, tiềm năng của tuổi trẻ cũng như biểu tượng khuôn mặt 3 mắt đình đám trong cửa hàng POP.

Ngoài ra, Haring cũng thường sử dụng thiệp mời và posters như một hình thức để chia sẻ tác phẩm của ông tới công chúng. Điều này có thể được nhìn thấy qua các sản phẩm quần short và áo sơ mi nữ, thay cho lời mời tham dự buổi biểu diễn của Haring tại Westbeth Paint's Space vào năm 1991. 9 bức hình polaroids trong di sản nghệ thuật của ông cũng được ứng dụng thành họa tiết cá tính, tô điểm cho nền áo phông trắng giản đơn. Trong đó, không thể không nhắc đến bức hình ở tâm điểm đã được ông sáng tạo ra khi đang khám phá nghệ thuật đa phương tiện tại Trường Nghệ thuật Thị giác.

Chiến dịch được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Elliot Kennedy, lấy cảm hứng từ người nghệ sĩ tài hoa của văn hóa đường phố, kết hợp phong trào nghệ thuật đại chúng để cho ra những hình ảnh sống động trên nền tranh sơn dầu mang biểu tượng khuôn mặt lạc quan. Các lớp phủ kết cấu bằng sơn, bút mực và phấn như gợi lại phong cách DIY và sự đa tài trong mọi lĩnh vực của Haring.

Đến với những thước phim của Thomas Nuijten, tiếng nói của 2 nhà sáng tạo thế hệ đương thời là nghệ sĩ kỹ thuật số Gabriel Massan và nhạc sĩ Talia Goddess đã mang đến những âm thanh hoài niệm, hồi tưởng đến cộng đồng Haring cùng Hilfiger đã thiết lập lần đầu tiên cách đây nhiều năm.

Tai Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC). BST “Tommy X Keith Haring” hiện được bày bán ở cửa hàng Tommy Jeans Saigon Centre và Tommy Jeans Aeon Tân Phú tại TP. HCM.

Video - BST giới hạn 'Tommy x Keith Haring' của Tommy Hilfiger Lấy cảm hứng từ những tác phẩm nổi tiếng của Keith Haring - biểu tượng nghệ thuật đường phố New York, Tommy Hilfiger ra mắt BST Tommy Jeans phiên bản giới hạn.

Tommy Hilfiger là thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, tôn vinh phong cách cổ điển kiểu Mỹ và đặc trưng với những thiết kế preppy phá cách. Được thành lập vào năm 1985, Tommy Hilfiger mang đến những thiết kế thời thượng cao cấp cho người tiêu dùng trên toàn thế giới qua các thương hiệu Tommy Hilfiger và Tommy Jeans, với nhiều BST gồm thời trang phong cách thể thao nam, nữ, denim, phụ kiện và giày dép.

Thông qua các công ty được cấp phép chính thức, Tommy Hilfiger cung cấp những sản phẩm khác như kính mắt, đồ bơi, tất, đồ da. Các dòng sản phẩm Tommy Jeans gồm quần jeans, giày nam, nữ và phụ kiện. Các sản phẩm của Tommy Hilfiger và Tommy Jeans có mặt trên toàn thế giới thông qua mạng lưới cửa hàng bán lẻ của thương hiệu. Tại Việt Nam, Tommy Hilfiger được phân phối bởi Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC).

Jack khong moi hinh anh

Jack không mới

0

Dẫu cho không còn giữ được sức nóng như giai đoạn 4-5 năm trước, mỗi sản phẩm Jack cho ra mắt vẫn nhận được sự chú ý từ cả người hâm mộ lẫn khán giả nói chung.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm