Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Tôm hùm baby nướng bơ tỏi kèm sốt tiêu xanh

Hương thơm của bơ tỏi cộng chút cay từ sốt tiêu xanh là sự kết hợp hoàn hảo với tôm hùm baby. Bạn có thể thử làm món này để đãi gia đình trong những ngày lạnh cuối năm.

Hương thơm của bơ tỏi cộng chút cay từ sốt tiêu xanh là sự kết hợp hoàn hảo với tôm hùm baby. Bạn có thể thử làm món này để đãi gia đình trong những ngày lạnh cuối năm.

Món ngon như nhà hàng

Tôm hùm là món hải sản được nhiều người ưa chuộng. Tôm hùm baby có kích cỡ nhỏ hơn tôm hùm thường. Dù kích cỡ nhỏ, nó lại đặc biệt chắc thịt và có phần gạch thơm ngon. Các nhà hàng thường chọn cách nướng bơ tỏi để gia tăng hương vị béo ngậy cho món tôm. Trong khi đó, sốt tiêu xanh lại được xem như "bạn thân" của các món hải sản. Ngay tại nhà, bạn cũng có thể chế biến món này với công thức tương đối đơn giản.

tom hum baby anh 1

Nguyên liệu

- Tỏi : 6 củ

- Bơ chảy: 30 g

- Muối hồng: 1 nhúm

- Tôm hùm baby (3-4 con): 1 kg

- Sốt mayonnaise: 5 thìa canh

- Cải kale: 1 cọng

- Tiêu xanh: 10 g

Chế biến

Bước 1: Băm nhuyễn tỏi, trộn vào bơ tan chảy

Bước 2: Chẻ đôi tôm hùm, rưới bơ tỏi và rắc muối hồng lên

Bước 3: Nướng 180 độ C trong 25 phút.

Bước 4: Băm nhỏ cải kale và nghiền nhuyễn 5 g tiêu xanh, trộn đều vào mayonnaise. Rắc lên mặt sốt 5 g tiêu xanh còn lại.

Bước 5: Dùng tôm nướng bơ tỏi chấm sốt tiêu xanh.

3 loại bánh cookie dễ làm cho Giáng sinh

Những chiếc bánh quy thơm ngon, giòn tan với tạo hình xinh xắn, đặc trưng trong dịp Noel được nhiều người chọn lựa thưởng thức và đãi khách.

Thưởng thức trà chiều ở TP.HCM

Gác lại bộn bề sau giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn với những tách trà nóng, nhâm nhi ít bánh ngọt trong không gian yên tĩnh, tinh tế.

Cách làm cơm gạo lứt bí đỏ

Món ăn giàu dinh dưỡng này là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Với cách chế biến đơn giản, bạn đã có thể làm món cơm gạo lứt bí đỏ cho cả nhà thưởng thức.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm