Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tom Hanks trở thành ‘thánh ảnh chế’ sau Quả cầu vàng 2020

Biểu cảm gây cười của tài tử quốc dân nước Mỹ lúc mở màn sự kiện Quả cầu vàng lần thứ 77 khiến nhiều cư dân mạng thích thú. Song, ông sau đó lại khiến không ít người rơi lệ.

Ngay đầu lễ trao giải Quả cầu vàng 2020 mới diễn ra sáng 6/1 theo giờ Việt Nam, Tom Hanks gây chú ý với nét biểu cảm hài hước. Nhiều cư dân mạng lập tức ghi lại hình ảnh rồi đăng tải lên mạng xã hội Twitter.

Một người dùng viết: “Tôi muốn cảm ơn Tom Hanks vì đã cung cấp cho chúng ta tư liệu để chế ảnh trong cả năm tới đây”. “Mặt tôi ngày nào cũng vậy đấy”, “Hãy trao giải ảnh chế của mùa giải thưởng luôn cho Tom Hanks đi”… là những bình luận được nhiều người ủng hộ.

anh che Tom Hanks anh 1

Phản ứng của Tom Hanks trước phát ngôn của MC Ricky Gervais khiến nhiều người thích thú.

Biểu cảm của Tom Hanks thực chất là dành cho bài diễn văn mở màn của MC Ricky Gervais. Nổi tiếng là người không kiêng nể ai, danh hài đã có lời phát ngôn như “vỗ mặt” toàn bộ quan khách tham dự sự kiện.

“Nếu đêm nay các bạn thắng giải, đừng lợi dụng nó để mang tới diễn ngôn mang tính chính trị. Các bạn không đứng ở vị trí có thể rao giảng công chúng về bất cứ điều gì đâu. Các bạn chẳng biết gì về thế giới thực. Đa số ngồi đây đều ở trường ít hơn Greta Thunberg đấy. Nên nếu chiến thắng, hãy lên đây, nhận giải, cảm ơn đại diện và Chúa, rồi về chỗ nhé, được không?”, Gervais nói.

Một số cư dân mạng cho rằng Tom Hanks có biểu cảm như vậy bởi ông không thích thú gì phát biểu của người dẫn dắt sự kiện. Năm nay, tài tử có đề cử hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc với A Beautiful Day in the Neighborhood. Tuy nhiên, người thắng giải sau cùng là Brad Pitt với Once Upon a Time in Hollywood.

Song, Tom Hanks có lẽ cũng không quá phiền lòng. Năm nay, ông được Hiệp hội Báo chí Quốc tế Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) trao giải thưởng Thành tựu Trọn đời Cecil B. DeMille cho những cống hiến không mệt mỏi đối với ngành công nghiệp điện ảnh.

anh che Tom Hanks anh 2

Nhận giải thành tựu trọn đời tại Quả cầu vàng năm nay, Tom Hanks không cầm nổi những giọt nước mắt.

Sau khi đoạn phim kể lại sự nghiệp được phát, Tom Hanks tiến lên trên sân khấu và không cầm nổi những giọt nước mắt. Ông đã khiến không ít người trong khán phòng và khán giả theo dõi sự kiện qua truyền hình phải khóc theo.

Một người dùng Twitter bình luận: “Quả là xúc động. Theo dõi đoạn phim, tất cả lại được nhắc nhở Tom Hanks vĩ đại ra sao. Cảm ơn ông vì những vai diễn sẽ còn tồn tại mãi”. “Ông ấy mới khiến tôi nắc nẻ cách đây hơn một tiếng, giờ lại khiến tôi phải khóc. Quả là một con người tầm vóc”, một cư dân mạng khác tiếp lời.

MC Quả cầu vàng 2020 ‘đá đểu’ toàn bộ sao Hollywood

Đóng vai trò là người dẫn dắt đêm trao giải Quả cầu vàng 2020, Ricky Gervais không kiêng nể ai và có lời phát biểu như “vỗ mặt” toàn bộ ngôi sao tham dự sự kiện.

Nam Lương

Bạn có thể quan tâm