Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi từng kiếm 5 triệu USD trong một tháng từ Fortnite'

Là biểu tượng và gương mặt thương hiệu của tựa game Fortnite, streamer giàu nhất thế giới Tyler "Ninja" Blevins kiếm rất nhiều tiền từ đó.

"Tôi nghĩ rằng số tiền nhiều nhất từng kiếm được là 5 triệu USD một tháng từ Fortnite. Tôi không đùa đâu", nam streamer tiết lộ trong buổi phát trực tuyến gần đây.

Kể từ 2017, "Ninja" luôn được coi là streamer số một thế giới. Nhờ vị thế to lớn, "Ninja" kiếm được rất nhiều tiền từ các nguồn khác nhau, bao gồm chương trình Support-A-Creator của Fortnite.

Ninja kiem 5 trieu USD tu Fornite anh 1

"Ninja" là một trong những streamer góp phần giúp Fortnite trở nên phổ biến toàn cầu. Ảnh: Getty Images.

"Ninja" là streamer nằm trong chương trình Support-A-Creator của Fortnite. Anh kiếm được rất nhiều tiền từ chương trình này. Nguồn thu nhập to lớn có được là một trong những lý do khiến streamer gắn bó với Fortnite.

Cho đến nay, "Ninja" nắm giữ kỷ lục về số lượt người theo dõi trong buổi phát trực tuyến cao nhất lịch sử với con số hơn 600.000. Đó là buổi phát trực tuyến giữa "Ninja" và 2 rapper đình đám Drake.

Để trở thành một phần của chương trình Support-A-Creator, các Creators (nhà sáng tạo nội dung) phải tạo hoặc xây dựng nội dung có giá trị giúp Fortnite phổ biến hơn. Nhà phát hành (NPH) Epic Games tin những Creators là một phần thiết yếu trong nỗ lực xây dựng cộng đồng.

Support-A-Creator ra đời nhằm hỗ trợ một phần tài chính cho các Creators, qua đó giúp họ gắn bó với Fortnite. Người chơi có thể nhập đoạn mã của các Creators khi mua vật phẩm trong game. Số tiền người chơi bỏ ra để mua vật phẩm sẽ được NPH trích 5% cho Creators.

Thao tác tay ấn tượng của ShowMaker Ở trận đấu ngày 14/5, Heo "ShowMaker" Su thể hiện thao tác tay tốc độ và kết hợp hoàn hảo nhiều kỹ năng trong một pha giao tranh trước PSG Talon.

Phòng chơi game của streamer giàu nhất thế giới

Phòng chơi game (hay phòng stream) của streamer Tyler "Ninja" Blevins được ước tính có giá khoảng 200.000 USD.

Những streamer kiếm triệu USD mỗi năm từ người xem

Tyler "Ninja" Blevins có thu nhập từ tiền "donate" (người xem tặng tiền cho streamer) nhiều nhất thế giới khi nhận hơn nửa triệu USD mỗi tháng trên nền tảng phát trực tuyến.

Hường Lulii: 'Tôi làm streamer vì muốn lo cho gia đình'

Hường Lulii nổi lên là streamer đầy triển vọng của eSports (thể thao điện tử) Việt Nam, bên cạnh những cái tên đình đám như "MisThy", Linh Ngọc Đàm hay "Ohsusu".

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm