Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Singapore, tổng thống Sri Lanka gửi email từ chức về quê nhà

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã gửi thư từ chức qua email cho chủ tịch Quốc hội Sri Lanka chỉ ít lâu sau khi máy bay chở ông hạ cánh xuống Singapore, Reuters dẫn nguồn thạo tin.

Hiện chưa rõ liệu bức thư gửi qua hình thức email có được chấp nhận hay không, nguồn tin này cho biết, theo Reuters ngày 14/7.

Dẫn nguồn tin từ Văn phòng Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka, Reuters cũng cho biết đang cố gắng xác thực lá thư vừa nhận được và sẽ tham vấn tổng chưởng lý nước này.

Tong thong Sri Lanka tu chuc qua email anh 1

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa được cho là đã gửi thư từ chức qua hình thức email cho chủ tịch quốc hội. Ảnh: AFP.

Nguồn tin trên còn cho hay Chủ tịch Quốc hội Mahinda Yapa Abeywardana sẽ công bố việc ông Rajapaksa từ chức sau khi quy trình theo như hiến pháp đặt ra đã được hoàn tất.

Theo hiến pháp Sri Lanka, quyết định từ chức của tổng thống chỉ có hiệu lực sau khi chủ tịch quốc hội nhận được đơn từ nhà lãnh đạo đất nước.

Thông tin về email từ chức của ông Rajapaksa xuất hiện chỉ ít lâu sau khi chuyến bay của hãng hãng không Saudia chở vị tổng thống cùng vợ đã hạ cánh tại Singapore vào lúc 19h17 ngày 14/7.

Trả lời Reuters, một hành khách trên cùng chuyến bay Saudia cho biết ông Rajapaksa sau khi xuống máy bay đã gặp với một nhóm nhân viên an ninh và đã rời khỏi khu vực VIP của sân bay trong đoàn xe đen hộ tống.

Tiếp viên hàng không trên chuyến bay nói với Reuters rằng vị tổng thống mặc đồ đen, ngồi khoang thương gia cùng vợ và hai cận vệ. Họ mô tả ông “trầm lắng” và “thân thiện”.

Tổng thống Rajapaksa, 73 tuổi, dự kiến trú tại Singapore trong một khoảng thời gian, theo nguồn tin an ninh của Sri Lanka, trước khi có khả năng ông sẽ di chuyển tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Singapore tuyên bố Tổng thống Rajapaksa được phép nhập cảnh với lý do đây là chuyến thăm cá nhân, không phải vì đảo quốc sư tử cho ông tị nạn, theo AFP.

“Điều đã được xác nhận là ông Rajapaksa được phép nhập cảnh Singapore với lý do chuyến thăm cá nhân”, Bộ Ngoại giao Singapore nói.

“Ông ấy chưa xin tị nạn và cũng chưa được cho phép tị nạn. Singapore nói chung không chấp nhận yêu cầu xin tị nạn”.

Người biểu tình tràn vào văn phòng quyền tổng thống Sri Lanka Đám đông biểu tình ở Sri Lanka đã đến chiếm văn phòng quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe, bất chấp sự ngăn cản bằng vòi rồng và hơi cay của cảnh sát.

Chuyến bay được theo dõi nhiều nhất thế giới đã hạ cánh ở Singapore

Máy bay chở Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã hạ cánh tại Singapore vào tối 14/7 sau khi khởi hành cùng ngày từ Maldives, theo phóng viên của AFP.

Gia tộc Rajapaksa khiến Sri Lanka sa lầy

Nhà Rajapaksa gần như nắm mọi quyền hành tại Sri Lanka, cho đến khi đất nước chìm vào bất ổn và khủng hoảng kinh tế tồi tệ, dẫn đến những rạn nứt trong chính nội bộ gia tộc này.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm