Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tội phạm hiếp dâm hàng loạt bị tuyên án 897 năm tù

Roy Charles Waller, tội phạm hiếp dâm hàng loạt từ bang California, Mỹ, đã nhận bản án 897 năm tù giam trong ngày 18/12.

Tháng trước, Roy Charles Waller, 60 tuổi, bị toà tuyên có tội với 46 tội danh, bao gồm bắt cóc và cưỡng hiếp nhiều nạn nhân trong 15 năm,The Hill đưa tin. Thông cáo báo chí hôm 18/12 của Văn phòng Biện lý hạt Sacramento cho biết người đàn ông này mới nhận bản án 897 năm tù giam.

Cáo buộc chống lại ông Roy Charles Waller có liên quan đến nhiều vụ hành hung và tấn công tình dục trong khoảng từ năm 1991 đến năm 2006. Nạn nhân bao gồm 9 phụ nữ ở 6 hạt thuộc bang California.

Điều tra viên Avis Beery từ lực lượng cảnh sát hạt Sacramento cho biết Roy Waller thường đột nhập vào nhà của nạn nhân vào ban đêm, trói họ và tấn công tình dục. Trong một vài vụ việc, Walker còn đưa nạn nhân đến cây ATM để chiếm đoạt tài sản.

Toi pham hiep dam hang loat bi tuyen an gan 900 nam tu giam anh 1

Roy Charles Waller (phải) và luật sư bào chữa Joe Farina. Ảnh: Sacramento Bee.

Năm 2006, bằng chứng từ ADN đã giúp cảnh sát tìm thấy điểm tương đồng của 6 vụ án. Song Roy Waller không xuất hiện trong hệ thống dữ liệu tội phạm của bang California, gây cản trở cho quá trình điều tra.

Đến tháng 9/2018, các điều tra viên sử dụng phả hệ di truyền để phân tích bằng chứng ADN. Từ đó, họ tạo ra một hồ sơ gia đình riêng biệt, giúp xác định nhiều thân nhân của Roy Waller. Đây cũng là phương pháp được dùng để truy ra kẻ giết người hàng loạt Joseph DeAngelo, hay còn gọi là Golden State Killer.

Ông Joe Farina, luật sư bào chữa cho Roy Waller, thừa nhận bằng chứng ADN là điều khó chối cãi. “Dù có làm gì thì cũng không thể chối bỏ bằng chứng ADN. ADN của ông Waller xuất hiện tại hầu hết hiện trường vụ án”, ông Farina cho biết.

Theo Văn phòng Biện lý hạt Sacramento, cả 9 nạn nhân đã làm chứng trong các phiên xét xử kéo dài gần một tháng. Các sĩ quan, điều tra viên và nhân viên giám định pháp y từng phụ trách các vụ án cũng tham gia làm chứng. Trong đó có một số nhân chứng đã nghỉ hưu và ở độ tuổi 80.

“Các nạn nhân đã chờ đợi công lý suốt nhiều thập kỷ”, thông cáo từ văn phòng cho biết. Cũng theo Văn phòng Biện lý hạt Sacramento, 897 năm tù giam là mức án tối đa theo luật tiểu bang.

Ông Trump sắp bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra gian lận bầu cử

Luật sư Sydney Powell, người từng bị loại ra khỏi chiến dịch tranh cử của ông Trump, sẽ trở thành công tố viên đặc biệt và giúp tổng thống điều tra cái ông gọi là gian lận bầu cử.

Thủ tướng Anh 'hủy bỏ' Giáng sinh ở London vì ca nhiễm tăng mạnh

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19/12 nâng các biện pháp hạn chế lên mức mới ở London và miền Nam nước Anh để giảm tốc độ lây lan virus.

Áo ban bố lệnh phong tỏa

Áo bước vào đợt phong tỏa thứ ba vì Covid-19 sau Giáng sinh và sẽ dỡ giới hạn sớm hơn cho những người xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm