Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi phải học hỏi Văn Hậu để thành công'

Hậu vệ trưởng thành từ lò PVF Lê Văn Xuân tỏ ra khiêm tốn khi nhắc đến người đồng nghiệp là Đoàn Văn Hậu.

Chiều 14/11, U22 Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng trong đợt tập trung thứ 3 năm 2020 với tâm trạng thoải mái, hứng khởi. Các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã khép lại, phía trước các cầu thủ trẻ còn trận đấu giao hữu với U21 Nam Định ngày 15/11.

Trả lời phỏng vấn báo giới, hậu vệ Lê Văn Xuân cho biết anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng 100% việc ghi điểm với ban huấn luyện ở trận đấu tập sắp tới.

"Chúng tôi không còn bỡ ngỡ ở lần tập trung này. HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ tập nặng hơn, các bài tập cũng được đổi mới hơn so với những lần tập trung trước đây. Tình hình chấn thương của tôi giờ đã ổn, tôi đã hồi phục hoàn toàn sau thời gian qua", hậu vệ sinh năm 1999 nói.

le van xuan anh 1

Lê Văn Xuân (số 45) là phương án được thầy Park nhắm đến cho vị trí hậu vệ trái trong trường hợp ông tính toán cho Văn Hậu thi đấu trung vệ ở SEA Games 2021. Ảnh: Việt Hùng.

V.League 2020 chứng kiến phong độ tuyệt vời của Văn Xuân trong màu áo CLB Hà Nội với 18 trận ra sân (theo Soccerway) dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của hậu vệ trái hay nhất lứa 1999 lò PVF. Khi Đoàn Văn Hậu từ Hà Lan trở về, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm tiếp tục giữ Văn Xuân ở hành lang cánh trái và đẩy Hậu vào chơi ở vị trí trung vệ.

Khi được hỏi về cơ hội cạnh tranh vị trí với Văn Hậu ở đội U22 Việt Nam, Văn Xuân cho hay: "HLV Park bố trí tôi thi đấu hậu vệ trái, vị trí sở trường của tôi ở CLB. Khi Văn Hậu về nước, tôi và Văn Hậu cũng thường xuyên trao đổi, cùng nhau học hỏi. Mọi thứ của Văn Hậu đều tốt, từ kỹ thuật, khả năng nhận, chuyền, tạt bóng tới tư duy chiến thuật. Tôi nghĩ mình cần học hỏi Văn Hậu rất nhiều nếu muốn thành công".

"Việc được thi đấu liên tục ở mùa giải vừa qua giúp tôi trưởng thành hơn nhiều. Khi lên tuyển, thầy Park muốn tôi hướng về phía trước để cố gắng hơn nữa, tiến bộ hơn nữa", Xuân nói tiếp.

Ngoài vị trí hành lang cánh trái, U22 Việt Nam còn chứng kiến nhiều cuộc cạnh tranh thú vị khác giữa nhóm cầu thủ vừa dự SEA Games 2019, U23 châu Á 2020 và nhóm nổi lên ở mùa giải V.League 2020. Sau đợt tập trung lần 3, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân đợt cuối trong năm vào tháng 12, cùng thời điểm hội quân tuyển quốc gia.

'Đá trung tâm, tôi chỉ cần chuyền cho Tuấn Anh, Xuân Trường' Việc được chơi cùng Tuấn Anh, Xuân Trường giúp Dụng Quang Nho tạo ấn tượng ở tuyến giữa trong so sánh với các đồng đội tại U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam đấu tập với U21 Nam Định

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có trận đấu với đội U21 Nam Định trước khi khép lại đợt tập trung tháng 11.

Danh Trung lập công trong trận thắng của U22 Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giành chiến thắng trước CLB Phố Hiến với tỷ số 2-0 trong trận đấu tập chiều 7/11.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm