Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Công Hoàng Anh: 'Bài tập của HLV Park không khác ở CLB Hà Nội'

Tiền vệ đang chơi cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện sự tự tin trong lần thứ 3 được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung đội U22 Việt Nam.

"Sự khác biệt có lẽ chỉ là việc lần này tôi không cảm thấy bỡ ngỡ với môi trường tập luyện của đội U22 Việt Nam cũng như các huấn luyện viên so với lần đầu tập trung", tiền vệ Lý Công Hoàng Anh chia sẻ ở cuộc trả lời phỏng vấn chiều 5/11.

Hoàng Anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội. Anh là trụ cột nơi tuyến giữa của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020. HLV Phạm Minh Đức từng nhiều lần khen ngợi cầu thủ sinh năm 1999 sau nhiều đóng góp vào chiến dịch lọt top 8 qua giai đoạn một của mùa giải.

u22 viet nam anh 1

HLV Park luôn nhắc nhở học trò về sự gắn kết giữa các vị trí. Ảnh: Minh Chiến.

"Được so sánh với Đỗ Hùng Dũng khiến tôi rất vui, bản thân tôi cũng thần tượng anh ấy. Anh Dũng là mẫu cầu thủ có ý chí và sự cần cù. Để giống như anh Dũng, tôi còn phải học tập nhiều", Hoàng Anh chia sẻ về chủ nhân Quả bóng Vàng 2019.

Nói về quá trình tập luyện những ngày qua ở đội U22 Việt Nam, Hoàng Anh tiết lộ anh không quá bị ngợp so với những yêu cầu khắt khe của HLV Park Hang-seo.

"Các bài tập trên tuyển không khác nhiều so với của CLB Hà Nội, nhưng có thể sẽ khác so với một số CLB. Tôi tập ở CLB Hà Nội từ nhỏ nên không quá bỡ ngỡ với các bài tập ấy. Chúng đều là bài tập cơ bản nhưng có độ khó cao hơn. Một số bạn từ các CLB khác có thể thấy bỡ ngỡ vì điều đó. Với những bạn tỏ ra thắc mắc, không hiểu bài, thầy Park bảo chúng tôi trao đổi, giải thích cho nhau ngay trên sân", anh nói.

Những ngày qua, ban huấn luyện đội U22 Việt Nam luôn nhắc nhở các cầu thủ chú trọng sự liên lạc giữa các vị trí. Thành phần ở lần tập trung này có nhiều người ít được ra sân, nên chưa bắt nhịp được với đồng đội về cảm giác bóng và không gian di chuyển.

"Tôi lên tập trung sau nên lập tức vào tập chiến thuật cùng đội và nhận thấy lần này khác trước nhiều. Thời gian này thầy Park tập trung hơn vào việc gắn kết trong sự di chuyển. Các cầu thủ được yêu cầu luôn phải di chuyển theo một khối thống nhất. Nhiều người bỡ ngỡ lắm, nhưng nhờ có sự chỉ đạo của các thầy mà chúng tôi tiếp thu giáo án tốt hơn".

"Tôi nghĩ ở vị trí của tôi trên tuyển ai cũng đồng đều, tôi không thấy mình có lợi thế khác biệt nào quá lớn với các đồng đội. Tất cả cầu thủ lên tuyển đều phải cố gắng".

"Chú Phạm Minh Đức chỉ bảo tôi lên tuyển phải tự tin vào chính mình. Tôi sẽ cố gắng để trụ lại đội tuyển. Nếu có cơ hội được chọn đá SEA Games 31, tôi sẽ rất tự hào", Lý Công Hoàng Anh cho biết.

HLV Park mắng cầu thủ U22 Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo nỗ lực cải thiện khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ U22 Việt Nam trong buổi tập chiều 5/11.

Tuyển thủ U22 nhờ Tiến Linh chỉ bảo trước khi tập trung

Tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường cho biết mình đã tự tin hơn ở lần thứ hai được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam.

HLV Park: 'Nhìn vào mắt nhau thì mới chuyền bóng được chứ'

Ông Park Hang-seo không hài lòng khi nhiều cầu thủ U22 Việt Nam cúi mặt, ít quan sát trong các bài tập chuyền bóng và phối hợp đồng đội.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm