Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Nhìn vào mắt nhau thì mới chuyền bóng được chứ'

Ông Park Hang-seo không hài lòng khi nhiều cầu thủ U22 Việt Nam cúi mặt, ít quan sát trong các bài tập chuyền bóng và phối hợp đồng đội.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 1

Chiều 3/11, U22 Việt Nam bước vào buổi tập thứ 2 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Quân số đội tuyển hiện có 24 người và sẽ tăng lên 26 người sau khi Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung hội quân hôm nay.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 2

Đợt tập trung này của U22 Việt Nam có trợ lý đáng chú ý là ông Vũ Hồng Việt (phải). Cựu HLV trưởng U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á năm 2017, người từng dẫn dắt CLB Quảng Nam tại V.League được đánh giá có chuyên môn cao, am hiểu nhiều về bóng đá trẻ trong những năm trở lại đây.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 3

Trước giờ tập chính thức, ông Park yêu cầu một số cầu thủ tới sân tập riêng trước. Ban huấn luyện treo những trái bóng lên cao cho cầu thủ tập đánh đầu. Bài tập chơi đầu nổi tiếng này từng được nhiều danh thủ trên thế giới sử dụng, tạo cho cầu thủ độ linh hoạt và tăng khả năng kiểm soát trái bóng trên không.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 4

Giống như đợt tập trung gần nhất, nhiều tuyển thủ U22 Việt Nam được ông Park uốn nắn lại từng kỹ thuật cơ bản.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 5

Kỹ năng chuyền bóng và di chuyển được HLV người Hàn Quốc đặc biệt chú ý. Ông Park tỏ ra khó chịu khi các tuyển thủ U22 Việt Nam thường xuyên cúi mặt khi chuyền bóng và di chuyền, ít quan sát đồng đội.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 6

Ông liên tục hò hét, trực tiếp thị phạm trong bài tập chuyền bóng. Thông qua phiên dịch, ông Park bảo học trò: “Các bạn phải nhìn vào mắt nhau thì mới chuyền bóng được chứ. Nhìn vào mắt nhau mới đọc được di chuyển của nhau, chuyền bóng mới chính xác”.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 7

Ông Park và trợ lý Lee Young-jin chưa có quân số tốt nhất ở đợt tập trung này. Ngày 9/11, khi V.League kết thúc, toàn bộ 34 cầu thủ mới hội quân. Hai chuyên gia người Hàn Quốc phải tạm hài lòng với lực lượng hiện tại.

U22 Viet Nam Park Hang-seo anh 8

U22 Việt Nam có 13 ngày tập luyện, hai trận đấu nội bộ, một ngày nghỉ ở đợt tập trung này. Ông Park cho biết đây vẫn chưa phải lực lượng chính hướng tới vòng loại U23 châu Á và SEA Games năm sau. Ông sẽ tiếp tục thử nghiệm và đa dạng hóa nhân sự trong thời gian tới.

Tuyển thủ U22 Việt Nam khóc vì bàn thắng bước ngoặt của đồng đội Trung vệ Nguyễn Trọng Hiếu khóc sau khi được đồng đội sửa sai ở trận đấu với CLB Nam Định tối 25/10.

HLV Park quyết định gọi cầu thủ 17 tuổi sau 65 phút

HLV Park Hang-seo tiết lộ ông quyết định gọi cầu thủ trẻ nhất V.League 2020 Nguyễn Phi Hoàng lên U22 Việt Nam sau khi xem anh này đá 65 phút.

Cầu thủ trẻ nhất V.League 2020 được gọi lên U22 Việt Nam

Nguyễn Phi Hoàng là cái tên mới nhất được ông Park triệu tập bổ sung, nâng tổng quân số U22 Việt Nam lên 34 người.

Nguyên Mạnh và cơ hội vượt qua Văn Lâm ở tuyển Việt Nam

Tận dụng cơ hội những khi Văn Lâm vắng mặt, Nguyên Mạnh hoàn toàn có thể lấy lại suất bắt chính ở tuyển Việt Nam, vị trí vốn từng thuộc về anh.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm