Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi béo đến nỗi bố bảo tôi sẽ sớm lên thiên đường với ông'

Nhờ "thông điệp" cảnh báo từ người bố quá cố, một phụ nữ béo phì thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để giảm tới vài chục kg. Giờ đây bà sở hữu vóc dáng khá thon thả.

Sau khi tiến vào siêu thị, Sheila Carne - một phụ nữ 62 tuổi ở thành phố Plymouth, Anh - dừng nhiều lần để ngắm những thanh chocolate trên kệ. Dường như bà không thể cưỡng lại cảm giác thèm khi thấy chúng. Nhưng đột nhiên Sheila rút điện thoại di động, nhìn vào ảnh của bà trong đó rồi bước một cách dứt khoát, Mirror mô tả.

Sheila
Thân hình của Sheila Carne khi trọng lượng của bà đạt 120 kg (trái) và hiện nay (phải). Ảnh: Mirror

Có lẽ nhiều người không hiểu tại sao Sheil bỏ qua những thanh chocolate. Song nếu bạn biết rằng vào Giáng sinh năm 2010, trọng lượng của bà lên tới 120 kg, bạn sẽ hiểu rõ lý do. Sheila béo như vậy vì bà nghiện chocolate.

Nhưng Sheila nói rằng một thông điệp từ người bố đã khuất đã giúp bà đoạn tuyệt với kẹo chocolate, để rồi bà sẽ đón Giáng sinh năm nay với thân hình 50 kg.

"Tôi thường ăn một thỏi chocolate bự vào mỗi Giáng sinh. Vì thế tôi để một ảnh chân dung của tôi làm hình nền điện thoại để nhìn nó mỗi khi tôi thèm chocolate. Nó cũng là hình nền trên máy tính của tôi", người phụ nữ kể. Đó là động lực rất tốt và nó phát huy hiệu quả trong tất cả những lần cơn thèm xuất hiện", bà nói.

Cơ thể của Sheila phát phì từ vài thập kỷ trước, nhưng bà chỉ bắt đầu cảm nhận sự thống khổ từ năm 1995, khi lượng mỡ thừa khiến lưng bà đau triền miên.

"Từ một người ưa vận động, tôi trở thành người không thể làm gì và phải dùng những viên thuốc giảm đau. Mỗi khi bước tôi phải chống gậy. Hàng ngày tôi chỉ ngồi ghế sofa và chocolate nên cơ thể cứ to dần. Tôi cảm thấy rất chán nản, nhưng càng chán tôi lại càng ăn nhiều hơn. Đó là một vòng luẩn quẩn", bà mẹ của 5 đứa con kể.

Trong vòng 5 năm, trọng lượng của Sheila tăng thêm 13 kg. Bà cố gắng áp dụng mọi loại khẩu phần ăn kiêng nhưng chúng không phát huy tác dụng.

"Mỗi khi trọng lượng giảm một chút, tôi lại nghĩ: Mình áp dụng đúng cách rồi. Nhưng sau đó tôi ngừng ăn kiêng. Thậm chí bác sĩ phải kê cho tôi những viên thuốc để cơ thể ngừng hấp thụ chất béo, nhưng chúng cũng trở nên vô dụng", bà nói.

Năm đó Sheila phải mổ để lấy viên sỏi thận, sản phẩm của quá trình hấp thụ bừa bãi những thực phẩm có hại và chocolate. Nhưng ngay cả biến cố ấy vẫn không thể ngăn cản bà tiếp tục ăn những thanh chocolate. Trong vòng 10 năm tiếp theo, kích thước cơ thể bà vẫn tăng dần. Tới Giáng sinh năm 2010, trọng lượng cơ thể Sheila đã vọt lên 120 kg.

Với quyết tâm giảm cân, bà gia nhập câu lạc bộ Weight Watchers tại Plymouth và giảm gần 13 kg trong vài tuần.

"Song sau đó tôi dừng vì tôi nghĩ tôi có thể tự làm việc đó. Chẳng bao lâu sau trọng lượng của tôi lại tăng về mức hai năm trước đó. Tôi cảm thấy rất tự ti và không dám ra khỏi nhà để dự các sự kiện. Tới Giáng sinh năm 2012, tôi chẳng có gì để mặc vì mọi quần, áo đều không vừa với cơ thể. Lúc ấy tôi nhận ra tôi phải mua một đống quần áo mới hoặc giảm cân", bà tâm sự.

Vài năm trước Sheila từng gặp một nhà chiêm tinh để xem tương lai.

"Nhà chiêm tinh nói rằng người bố đã khuất của tôi nói rằng nếu tôi không giảm cân trước tuổi 60, tôi sẽ gặp ông ấy ở thế giới bên kia. Vì thế tôi biết rằng thời điểm tôi phải giảm cân bằng mọi giá đã tới", Sheila nhớ lại.

Hồi tháng 1 năm ngoái, bà tái gia nhập câu lạc bộ Weight Watchers một lần nữa. Chồng bà mua cho bà một máy chạy để hai người cùng tập luyện ở nhà. Sau đo Sheila còn đăng ký lớp tập bơi.

"Tôi lười tập thể dục, nhưng tôi nhận ra rằng tôi rất thích bơi", bà khẳng định.

Nỗ lực bền bỉ của Sheila đã phát huy tác dụng. Hiện nay trọng lượng của bà chỉ còn khoảng 51 kg. Khoảng 8 tháng trước bà có thể di chuyển mà không dùng gậy.

"Bệnh hen suyễn mà tôi mắc từ hồi nhỏ cũng biến mất. Thật kỳ lạ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mãn nguyện như bây giờ. Dường như tôi trẻ ra tới 20 tuổi. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn", bà bình luận.

 

Kim Cương

Bạn có thể quan tâm