Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Béo phì đáng sợ hơn chiến tranh và khủng bố

Nạn béo phì khiến nền kinh tế thế giới mất 1,3 nghìn tỷ bảng Anh mỗi năm, tương đương hút thuốc lá và trở thành gánh nặng lớn hơn cả chiến tranh và khủng bố.

Ảnh: Mirror
Béo phì gây tổn hại tới nền kinh tế lớn hơn chiến tranh và khủng bố. Ảnh:Mirror

Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKensey của Mỹ và công bố một báo cáo về những tác động kinh tế do béo phì gây ra. Theo báo cáo, tình trạng thừa cân sẽ tác động tới 2,8% GDP toàn cầu. Béo phì nằm trong top 3 gánh nặng kinh tế mà con người tạo ra, bên cạnh hút thuốc và xung đột vũ trang, theo AP.

“Béo phì không chỉ là vấn đề sức khỏe. Nó còn là một thách thức cho nền kinh tế”, Richard Dobbs, một trong số những tác giả của báo cáo, cho hay.  

Hơn 2,1 tỷ người trên thế giới, hay khoảng 30% dân số toàn cầu, đang trong tình trạng thừa cân hoặc béo phì. Con số này sẽ tăng lên gần một nửa dân số trưởng thành trên thế giới vào năm 2030. Khoảng 15% phí chăm sóc sức khỏe đang tập trung cho bệnh béo phì, trong khi năng suất lao động của họ giảm sút.

McKinsey cho rằng nhân loại không có giải pháp duy nhất hoặc đơn giản cho tình trạng béo phì. Bên cạnh đó, những bất đồng toàn cầu về cách thức giải quyết béo phì đang là một trở ngại lớn. 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm