Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc độ Internet từ VN đi quốc tế sẽ hồi phục vào ngày 30/7

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), công tác hàn nối cáp sắp được tiến hành, dự kiến đến 30/7 sẽ khắc phục xong sự cố.

Theo Asia America Gate Way, tàu hàn cáp biển đã vào đến vùng biển Việt Nam. Mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào 3h sáng ngày 26/7. Theo kế hoạch, đến 11h ngày 30/7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất. Tất cả các kênh truyền giữa Việt Nam và quốc tế sẽ hoạt động bình thường.  

Tuyến cáp quang AAG trung chuyển phần lớn các kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Trước đó, vào 18 giờ 53 phút ngày 15/7/2014 đã xảy ra sự cố khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18 km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, dẫn đến việc người dùng khó khăn khi truy cập vào các website và dịch vụ quốc tế như Gmail, Facebook,...

Trao đổi với Zing.vn, đại diện FPT Telecom cho biết trong thời gian chờ sửa xong tuyến cáp AAG, công ty này đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Công ty này cũng khuyến cáo các khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Đứt cáp quang AAG cách bờ biển Vũng Tàu 18 km

Sự cố đứt cáp quang biển AAG tối 15/7 cách bờ biển Vũng Tàu 18 km lại gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm