Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chỉ một tuyến cáp AAG đi Hong Kong bị đứt'

Hiện tại, tuyến đi Singapore vẫn còn, do đó lưu lượng truy cập Internet bị ảnh hưởng sẽ thấp hơn so với lần đứt cáp cuối năm 2013.

Lúc 18h36 ngày 15/7, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ mạng của các nhà khai thác viễn thông.

Trao đổi với Zing.vn, một vị đại diện của công ty viễn thông quốc tế VNPTi cho biết, sự cố đứt cáp lần này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng như hôm 20/12/2013: “Lần trước, toàn bộ tuyến cáp AAG đi quốc tế bị đứt, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc truy cập mạng còn lần này, chỉ một tuyến cáp kết nối Việt Nam – Hong Kong bị đứt trong khi tuyến Việt Nam – Singapore vẫn còn nên mức độ ảnh hưởng sẽ thấp hơn”.

Hiện tại, phía VNPT vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể của việc đứt cáp nhưng sự cố lần này có thể gây ảnh hưởng đến 40% lưu lượng mạng đi quốc tế của đơn vị này. Theo đại diện VNPTi, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây đứt cáp biển như dính phải mỏ neo của các tàu cá hoặc do sụt lở dưới mặt biển gây đứt cáp. Vị trí đứt cáp được xác định là cách bờ biển Vũng Tàu 18 km.

Về cách khắc phục, ngay sau khi phát hiện ra sự cố, các nhà cung cấp tại Việt Nam đều đã sớm liên hệ với các đội tàu hàn cáp quang biển để xây dựng phương án sửa chữa sớm nhất có thể. Theo VNPTi, chậm nhất là trong đêm nay, phương án khắc phục sự cố sẽ được thiết lập còn thời điểm hoàn thành việc khắc phục sự cố còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết trên biển và vị trí của các đội tàu hàn cáp (đang ở xa hay gần vùng biển bị đứt cáp).

Đứt cáp quang AAG cách bờ biển Vũng Tàu 18 km

Sự cố đứt cáp quang biển AAG tối 15/7 cách bờ biển Vũng Tàu 18 km lại gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm