Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc Chiến sẽ tăng số lượng tướng bị cấm trong Xếp Hạng

Kỹ sư Ed “MartianSpider” Knapp chia sẻ những lý do khiến Riot Games buộc phải giới hạn số lượng tướng bị Cấm Chọn trong các trận đấu Xếp Hạng hiện nay.

"Số lượng tướng ra mắt hiện tại không nhiều, chúng tôi lo ngại rằng 10 lượt cấm tổng thể sẽ khiến những vị tướng yêu thích của người chơi biến mất trong các trận Xếp Hạng. Điều đó sẽ khiến các trận đấu trở nên kém hấp dẫn", Ed Knapp nói về lý do chính khiến Riot phải giới hạn lượng tướng bị cấm trong những trận đấu Xếp Hạng hiện nay.

Tuy nhiên, lý do trên có thể sẽ được thay đổi sớm dựa trên tốc độ ra mắt tướng hiện tại của Tốc Chiến. Với danh sách các tướng sắp được cập nhật trong phiên bản 2.4 thời gian tới, bể tướng hiện tại của Tốc Chiến gần đạt con số 75 vị tướng tổng cộng.

Số lượng tướng như vậy đủ để Riot chấp nhận thay đổi số tướng bị cấm từ 6 như hiện tại thành 10, tương tự Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên PC.

tuong bi cam trong Xep Hang anh 1

Trong chế độ Cấm Chọn hiện tại chỉ có 3 lượt cấm cho mỗi bên. Ảnh: Riot Games.

Trước đó, Riot cũng nhắc tới việc hệ thống cấm chọn tướng hiện tại cũng có những vấn đề cần điều chỉnh. Với mô hình hiện nay sẽ gây khó chịu vì chỉ một số ít người chơi trong trận đấu mới có quyền cấm chọn tướng.

Đây là nguyên nhân làm gia tăng hành vi không đúng mực trong các trận đấu và các kỹ sư của Riot không muốn bất kỳ ai phải trải qua điều đó.

Ví dụ, sẽ có trường hợp người chơi ở vị trí được quyền cấm tướng có hành vi chống đối đồng đội, và cấm những vị tướng lẽ ra đồng đội muốn được chơi (thay vì cấm với mục đích chiến thuật).

Những thay đổi sắp tới về cách thức Cấm Chọn vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Tuy nhiên Riot khẳng định sau khi cập nhật cơ chế Cấm Chọn mới, mọi người chơi đều có cơ hội cấm vị tướng mà họ không thích hoặc tướng quá mạnh mà họ không muốn đụng độ.

"Ngay khi danh sách tướng đủ nhiều, chúng tôi sẽ triển khai hệ thống 10 lượt cấm trong mỗi trận đấu", Ed “MartianSpider” Knapp khẳng định.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có một vài quy tắc được thay đổi nhằm hỗ trợ tính năng cấm tướng mới. Cụ thể, Riot sẽ yêu cầu người chơi cần sở hữu ít nhất 16 tướng, bao gồm cả tướng xoay tua miễn phí, mới có thể tham gia trận đấu Xếp Hạng.

Tốc Chiến sẽ loại bỏ Chuỗi Thăng Hạng trong mùa 3

Sau những quan sát về tính năng Chuỗi Thăng Hạng từ hai mùa giải đầu của Tốc Chiến, Riot nhận thấy hệ thống này không thực sự có ích cho người chơi.

MadLife quay lại nghề cũ với tựa game Tốc Chiến?

"Thánh kéo" MadLife gắn liền tên tuổi với tướng Thresh có thể quay trở lại làm tuyển thủ chuyên nghiệp trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm