Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc Chiến sẽ loại bỏ Chuỗi Thăng Hạng trong mùa 3

Sau những quan sát về tính năng Chuỗi Thăng Hạng từ hai mùa giải đầu của Tốc Chiến, Riot nhận thấy hệ thống này không thực sự có ích cho người chơi.

"Gần đây, chúng tôi thông báo về kế hoạch loại bỏ Chuỗi Thăng Hạng trong mùa 3. Sau khi đối chiếu mục đích tăng tính cạnh tranh của Chuỗi Thăng Hạng với dữ liệu về mức độ tương tác và kỹ năng người chơi, chúng tôi nhận thấy hệ thống này không thực sự có ích...", đại diện Riot Games, kỹ sư Josh “Nextdoor” Menke, cho biết trong nhật ký phát triển bản cập nhật 2.4.

Khi Chuỗi Thăng Hạng bị loại bỏ, người chơi sẽ có thêm động lực để tiếp tục các trận đấu Xếp Hạng kể cả khi đạt mức Rank Kim Cương. Bởi họ hiểu rằng nếu lỡ tụt hạng thì chỉ cần thắng vài trận là sẽ lấy lại hạng như cũ.

Kỹ sư Riot Josh Menke cũng thừa nhận: "Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy Chuỗi Thăng Hạng trong Tốc Chiến đang gây phiền toái và bực bội hơn là trợ giúp người chơi."

loai bo Chuoi Thang Hang anh 1

Chuỗi Thăng Hạng trong Tốc Chiến chính thức bị loại bỏ trong mùa 3. - Ảnh: Riot Games.

Trước đây, nguyên nhân chủ yếu khiến người chơi Tốc Chiến từ bỏ việc leo hạng (hoặc leo Rank) là do họ để thua trong Chuỗi Thăng Hạng ở các bậc Rank thấp. Có lẽ vì người chơi xem trọng Chuỗi Thăng Hạng hơn các trận đấu thông thường, vậy nên việc để thua trong Chuỗi Thăng Hạng sẽ khiến người chơi cảm thấy chán nản, từ đó không muốn chơi tiếp nữa.

Còn ở tầm Rank cao, người chơi thắng trong Chuỗi Thăng Hạng thường có xu hướng dừng leo hạng cao hơn. Nguyên nhân có thể do người chơi có thứ hạng cao sẽ không muốn bị tụt xuống hạng, sau đó phải tham gia Chuỗi Thăng Hạng một lần.

Thông thường, Riot Games thích cách người chơi có thể cạnh tranh công bằng dựa trên trình độ của từng bậc Xếp Hạng. Song song đó là kỹ năng và thành tích thực tế của người chơi theo ghi nhận trong cơ sở dữ liệu.

"Tạm thời chúng tôi chưa thấy việc loại bỏ Chuỗi Thăng Hạng sẽ gây ra sự mất cân bằng nào. Nhưng nếu có, chúng tôi sẽ tìm giải pháp để trải nghiệm đấu Xếp Hạng luôn hấp dẫn và mang tính cạnh tranh", Ed Knapp, một kỹ sư khác của Riot cho biết.

Sự thay đổi sẽ bắt đầu vào đầu mùa 3, cũng là thời điểm bản cập nhật Tốc Chiến phiên bản 2.4 ra mắt. Dự kiến, Riot sẽ tung bản cập nhật này vào tuần đầu tiên của tháng 8, dự kiến là khoảng 10-12 ngày nữa.

MadLife quay lại nghề cũ với tựa game Tốc Chiến?

"Thánh kéo" MadLife gắn liền tên tuổi với tướng Thresh có thể quay trở lại làm tuyển thủ chuyên nghiệp trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Hoàng Anh Anie ấn tượng với Shy của Team Flash

Nữ BLV của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Hoàng Anh (Anie), có những chia sẻ nhanh sau các trận đấu vòng bảng của Icon Series SEA Mùa Thu 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm