Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc Chiến có 3 tướng mới, thời của xạ thủ đã hết?

Phiên bản 3.5 có thể được xem như meta của người chơi rừng khi nhiều bộ tướng lẫn cập nhật mới được dành cho khu vực này.

Ngày 17/11, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến chính thức có bản cập nhật 3.5. Phiên bản mới mang đến 3 vị tướng gồm Aatrox, Kayn (ra mắt ngày 17/11) và Lillia (ra mắt ngày 21/12). Trước đó, với những thông tin ít ỏi đã được hé lộ, nhiều người chơi tin rằng 3.5 sẽ là thời kỳ bùng nổ của chủng tộc Darkin.

Aatrox, Quỷ kiếm Darkin từng là người bảo hộ cao quý của Shurima để chống lại Hư Không. Cuối cùng, Aatrox cùng đồng bọn lại trở thành mối hiểm họa lớn. Sau nhiều thế kỷ bị giam cầm, Aatrox là kẻ đầu tiên tìm về tự do, bằng cách vấy bẩn và biến đổi những kẻ cầm thử vũ khí ma thuật chứa đựng linh hồn hắn.

cap nhat 3.5 anh 1

Cùng với Kayn, Aatrox được ra mắt vào sáng 17/11 (giờ Việt Nam).

Với người chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Aatrox là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc ở Đường Baron nhờ khả năng hồi máu cao. Chiêu 1 Quỷ kiếm Darkin mỗi lần dùng lại có lượng sát thương và diện tác dụng khác nhau. Chiêu 2 Xiềng xích địa ngục cho khả năng kéo.

Khi kẻ địch ở trong tầm ngắm, ultimate Chiến binh tận thế có thể kết liễu đối phương nhờ sức mạnh công kích, tốc độ di chuyển và hồi máu đều được tăng mạnh. Hiệu ứng này còn được kéo dài khi có mạng hạ gục. Ưu điểm này phù hợp với nhóm người chơi yêu thích các tướng có sức càn lướt tốt.

Tiếp đến là một chất tướng hiếm hoi trong Tốc Chiến người chơi có thể đổi dạng trong trận đấu, giữa dạng sát thủ và Darkin. Kayn, Tử thần bóng tối không phải là một Darkin thuần như Aatrox, nhưng lại là môn đồ xuất sắc của ma thuật hắc ám. Kayn sử dụng thanh vũ khí có tri giác Rhaast, bất chấp việc hắn liên tục bị gặm nhấm thể chất và tinh thần.

cap nhat 3.5 anh 2

Kayn có khả năng biến hóa thành hai dạng dựa trên lối đánh người chơi.

Việc thay đổi dạng giúp Kayn mạnh hơn rất nhiều. Khi tấn công tướng, Kayn được tích điểm nội tại Lưỡi hái ở thanh tiến hóa đa dạng. Tấn công tướng đánh xa cho dạng Sát thủ bóng đêm (thiên về tấn công, cơ động), ngược lại đánh gần sẽ là dạng Darkin (chống chịu, hồi phục). Khi tích đủ, bạn có thể chọn dạng để biến đổi tại Bệ Đá Cổ, bộ chiêu thức thay đổi và không thể chọn lại lần hai.

Với khả năng của mình, Kayn thiên về đi rừng nhờ chiêu 3 có thể đi xuyên tường, chiêu cuối cho phép nhập vào kẻ địch, gây sát thương lớn khi thoát ra.

Cập bến Tốc Chiến chậm hơn 2 tướng Darkin là Lillia, Nụ hoa bẽn lẽn. Trái với sự hủy diệt của Darkin, tinh linh hươu có vẻ ngoài ôn hòa này thu thập và bảo vệ giấc mơ con người.

Các kỹ năng của nàng hươu gồm Phấn hoa mộng mị gây sát thương theo máu tối đa. Khi có kỹ năng trúng ít nhất một tướng, cô nàng sẽ tăng tốc chạy và cộng dồn theo số lần đánh trúng. Chiêu cuối Khúc ru rừng thẳm sẽ khiến các vị tướng dính Phấn hoa mộng mị rơi vào trạng thái ngủ trong chốc lát và tỉnh dậy khi nhận sát thương từ đồng đội người chơi.

cap nhat 3.5 anh 3

Lillia có bộ kỹ năng khá khó sử dụng.

Nếu bạn xem tốc độ cũng được tính như sát thương, Lillia sẽ là tướng phù hợp cho vị trí đi rừng. Đây cũng được xem là luồng gió mới cho khu rừng hiện nay, khi thiếu vắng những tướng sát thương phép so với vật lý.

Ngoài 3 vị tướng mới, bản cập nhật 3.5 còn mang đến nhiều thay đổi thú vị cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến như cơ chế chia sẻ bùa, thêm bùa lợi chuyển hóa, tinh chỉnh tướng, trừng phạt, quái rừng… Đặc biệt là cơ chế phạt nặng hơn các trường hợp rời bỏ trận đấu, cũng như cho kích hoạt tự động bỏ phiếu đấu lại khi tính năng này khả dụng.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm