Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn quyền Australia sắp thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Toàn quyền Australia, ông David Hurley, cùng phu nhân sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào ngày 3-6/4.

Toàn quyền Australia David Hurley và phu nhân. Ảnh: Governor-General of the Commonwealth of Australia.

Trong chuyến thăm, Toàn quyền David Hurley và phu nhân sẽ hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, theo thông cáo ngày 30/3 của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Thông cáo cũng cho biết nhằm thể hiện mối quan hệ sâu rộng giữa Australia và Việt Nam, Toàn quyền David Hurley và phu nhân sẽ tham dự một số sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương.

Một số hoạt động nhằm ghi nhận sự hợp tác thương mại, quốc phòng mạnh mẽ và giao lưu giáo dục, nhân dân sôi nổi giữa hai nước sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

Theo Báo Tin tức, Australia là nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam sau khi Hiệp định Paris về Việt Nam được ký kết. 50 năm qua, 2 nước luôn phát triển mạnh mẽ và hiệu quả trên tất cả lĩnh vực.

Đặc biệt, từ khi hai nước xây dựng quan hệ đối tác chiến lược năm 2018, quan hệ hợp tác chuyển sang giai đoạn mới toàn diện và thực chất hơn cũng như đạt một số thành tựu nổi bật.

Hơn nữa, Việt Nam và Australia có chung rất nhiều khuôn khổ hợp tác kinh tế; trong đó, có Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang bổ trợ mạnh mẽ cho quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Đại diện 8 công ty năng lượng Australia cùng đến Việt Nam

Phái đoàn năng lượng Australia - bao gồm đại diện của 8 doanh nghiệp và 2 bang - đã tới Việt Nam hôm 27/3 nhằm thúc đẩy hợp tác về năng lượng tái tạo.

Công ty Australia tạo ra thịt viên từ voi ma mút đã tuyệt chủng

Công ty nuôi cấy thịt nhân tạo ở Australia đã tạo ra một viên thịt voi ma mút, qua đó làm hồi sinh thịt của những loài động vật tuyệt chủng từ lâu.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm