Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh hồ Con Rùa trước khi được cải tạo thành phố đi bộ

UBND quận 3 (TP.HCM) vừa đề xuất phương án chỉnh trang đô thị, trong đó chọn điểm nhấn là hai phố đi bộ quanh hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền.

ho Con Rua anh 1

Hồ Con Rùa nằm ngay nút giao giữa đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân. Từ đây người dân có thể dễ dàng tham quan Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố trong bán kính vài trăm mét.

ho Con Rua anh 2

Theo phương án cải tạo của UBND quận 3, khi hoàn thành, địa điểm này dự kiến tăng 2.235 m2 diện tích thảm cỏ, cây xanh, thêm 875 chỗ ngồi và 3.200 mét mái che chạy dọc vỉa hè.

ho Con Rua anh 3
Các trục đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần, Trần Cao Vân sẽ có hệ thống mái che tạo không gian thuận lợi cho du khách tham quan và các hoạt động mua bán.
ho Con Rua anh 4

Hồ Con Rùa có tháp chính cao 34 m cùng hồ phun nước hình bát giác lớn với 4 đường đi bộ hình xoắn ốc là địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM

ho Con Rua anh 5

Từ 1970-1974, hồ được trùng tu và xây dựng thêm tháp chính với 5 cột bê tông cao.

ho Con Rua anh 6

Hồ Con Rùa được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1965-1967 do kiến trúc sư Nguyễn Kỳ thiết kế và đảm nhiệm thi công.

ho Con Rua anh 7

Khu vực vòng xoay hồ Con Rùa là một trong những địa điểm có nhiều cây xanh nhất TP.HCM.

ho Con Rua anh 8
Hiện nay, hồ Con Rùa không chỉ là nơi tham quan mà còn là địa điểm ăn uống ưa thích của các bạn trẻ với rất nhiều tiệm cà phê và hàng quán xung quanh.
ho Con Rua anh 9
Nằm rải rác xung quanh hồ là các gánh hàng rong với đủ các món ăn vặt từ bánh tráng trộn, trứng gà nướng, trà đào, cá viên, kem...
ho Con Rua anh 10

"Tôi ủng hộ ý đề xuất nâng cấp nơi này thành phố đi bộ trong tương lai, tuy nhiên cần lắp thêm đèn vì khu vực này tối. Ngoài ra, cơ quan chức năng cần kiểm soát người bán hàng xung quanh khu vực để họ không trải bạt, trải chiếu, gây mất mỹ quan", chị Quỳnh Tiên (nhân viên ngân hàng) chia sẻ.

ho Con Rua anh 11

"Tôi thấy nơi này cổ kính, sợ cải tạo sẽ trở nên hiện đại, không giữ được chất riêng. Ngoài ra, việc có 2 phố đi bộ gần nhau sẽ không còn độc đáo. Nơi này khá gần Nguyễn Huệ, mọi người thích có thể chọn ra đó cũng không quá xa", Anh Thư (sinh viên) chia sẻ.

ho Con Rua anh 12
"Ngày nào tôi cũng đưa con đến chơi vì ở đây không khí trong lành, nhiều cây xanh và không gian thoáng mát", một phụ huynh cho biết.
ho Con Rua anh 13

Chia sẻ về việc mở phố đi bộ tại khu vực hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM), Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM cho rằng ý tưởng này không mới. Chương trình cải tạo, chỉnh trang các công trình chiếu sáng công cộng tại khu vực quanh hồ trước đây là bước đầu cho ý tưởng mở rộng phố đi bộ.

Cần lưu ý gì khi mở phố đi bộ tại hồ Con Rùa?

Lãnh đạo các sở, ngành của TP.HCM cho rằng quận 3 cần lưu ý đến vấn đề giao thông và tránh làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân khi hình thành 2 tuyến phố đi bộ.

Vì sao quận 3 muốn tổ chức phố đi bộ ở hồ Con Rùa?

Lãnh đạo quận 3 cho biết trong tháng 12, quận sẽ làm việc với các sở, ngành thành phố về việc mở tuyến phố đi bộ trên đường Nguyễn Thượng Hiền và hồ Con Rùa.

Quỳnh Danh - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm