Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh bến xe khách hiện đại ở Hà Nội hoạt động vào quý II/2026

Dự án Bến xe khách Yên Sở (Hà Nội) dự kiến hoàn thành quý II/2026 với công suất 800 - 1.000 lượt xe/ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân khu vực phía Nam Thủ đô. 

xay ben xe yen so anh 1

Đầu năm 2025, Thành phố Hà Nội đã có quyết định cho Công ty cổ phần Bến xe Thanh Trì thuê 27.577,3 m2 đất tại phường Yên Sở để thực hiện Dự án xây dựng Bến xe khách Yên Sở, thời hạn sử dụng đất đến hết ngày 30/12/2066. Bến xe khách Yên Sở, với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, là dự án quan trọng được quy hoạch nhằm giảm tải cho Bến xe Giáp Bát.

xay ben xe yen so anh 2

Vị trí của Dự án xây dựng Bến xe khách Yên Sở trên trục đường Vành đai 3, cách Bến xe Giáp Bát khoảng 5 km và Bến xe Nước Ngầm khoảng 2 km.

xay ben xe yen so anh 3

Công trình được khởi công vào quý II/2025 với diện tích xây dựng là 3.445 m2; tổng diện tích sàn 14.534 m2; chiều cao công trình là 19,2 m.

xay ben xe yen so anh 8

Công trình gồm 4 tầng (3 tầng nổi, 1 tầng hầm), trong đó tầng hầm rộng 5.000 m2 dùng làm gara trông giữ xe cho hành khách.

xay ben xe yen so anh 9

Trung tâm bến xe là tòa nhà hình tròn, diện tích 2.000 m2, với tầng 1 là khu bán vé và showroom, tầng 2 kinh doanh đồ ăn nhanh.

xay ben xe yen so anh 10

Theo quy hoạch, bến xe có công suất thiết kế từ 800 - 1.000 lượt xe/ngày, đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân khu vực phía Nam Thủ đô.

xay ben xe yen so anh 11

Bến xe khách Yên Sở dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý II/2026. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những bến xe hiện đại trên cả nước và là bến xe thứ 7 của Hà Nội. Khi đi vào hoạt động, Bến xe Yên Sở sẽ tiếp nhận các tuyến xe khách liên tỉnh từ Giáp Bát, đặc biệt là các tuyến đi phía Nam.

xay ben xe yen so anh 12

Trong tương lai, khi tuyến đường Vành đai 4 và bến xe khách chính phía Nam hoàn thành, Bến xe khách Yên Sở sẽ được chuyển đổi thành trung tâm trung chuyển vận tải công cộng. Điều này phù hợp với định hướng phát triển giao thông của Hà Nội, từng bước di dời các bến xe ra khỏi nội đô để giảm áp lực giao thông.

Lang dao Nhat Tan tan hoang sau bao Bualoi hinh anh

Làng đào Nhật Tân tan hoang sau bão Bualoi

0

Hai ngày sau trận mưa lớn tại Hà Nội, mực nước lũ sông Hồng, sông Đuống vẫn lên rất cao, nhấn chìm nhiều căn nhà, bãi bồi và hàng vạn gốc đào, quất tại các vườn trồng ven sông.

Mo rong 'duong dau kho' o phia Dong TP.HCM hinh anh

Mở rộng 'đường đau khổ' ở phía Đông TP.HCM

0

Sau hơn 10 năm đình trệ, đường "tử thần" Nguyễn Duy Trinh (phường Long Trường) sắp được khởi công mở rộng với tổng vốn 1.800 tỷ, gấp hơn hai lần số vốn ban đầu.

Đinh Hà

Bạn có thể quan tâm