Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ chuyến bay ở Mỹ gặp trục trặc

Toàn bộ chuyến bay trên khắp nước Mỹ ngày 11/1 đã phải hạ cánh hoặc bị hoãn vô thời hạn sau khi hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang (FAA) gặp trục trặc nhất thời.

Hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang Mỹ gặp trục trặc. Ảnh: Reuters.

Trong bản cập nhật mới nhất, FAA cho biết hoạt động hàng không đang dần hồi phục.

"Hoạt động hàng không đang dần trở lại khắp nước Mỹ sau thời gian hệ thống điện văn thông báo hàng không (NOTAM) - hệ thống dùng để cung cấp thông tin an toàn cho các phi hành đoàn - bị gián đoạn qua đêm", Sky News dẫn thông báo ngày 11/1 của FAA.

"Lệnh tạm ngừng hoạt động đã được dỡ bỏ. Chúng tôi vẫn tiếp tục xem xét nguyên nhân ban đầu dẫn đến vấn đề", thông báo viết.

Trước đó, các quan chức tại FAA lần đầu tiên ghi nhận lỗi hệ thống vào đêm 10/1 (giờ địa phương).

Theo Flight Aware, ít nhất 1.160 chuyến bay trong, ra và vào nước Mỹ ngày 11/1 đã bị hoãn. Trong khi đó, ít nhất 90 chuyến bay đã bị hủy.

Nhiều hành khách trên khắp nước Mỹ phàn nàn về việc máy bay dừng lại trên đường băng tại các sân bay hàng giờ liền, theo Mirror. “Sắp tròn 3 giờ ngồi trên máy bay đậu ở sân bay Los Angeles và vẫn chưa có một thông tin nào từ Cục Hàng không Liên bang”, một người viết trên Twitter.

Một hành khách cho biết họ được phi công United Airlines giải thích rằng sự cố nói trên đồng nghĩa với việc phi công không thể kiểm tra lộ trình chuyến bay. “Do đặt sự an toàn lên hàng đầu, họ đã cho máy bay hạ cánh cho đến khi FAA sửa hệ thống”, người này cho biết thêm.

Một người khác viết trên Twitter: “Phi công trên chuyến bay United Airlines vừa thông báo cho chúng tôi rằng hệ thống máy tính của FAA ngừng hoạt động trên toàn quốc. Hệ thống ngừng hoạt động từ nửa đêm và buộc mọi hoạt động di chuyển bằng đường hàng không ngừng lại”.

Sự cố này diễn ra chỉ vài tuần sau khi hàng triệu người Mỹ đối mặt với khung cảnh hỗn loạn tại sân bay khi di chuyển trong kỳ nghỉ lễ, trong đó hàng nghìn chuyến bay của Southwest Airlines đã bị hủy.

Mục Thế giới gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Mỹ - Hàn hợp tác sản xuất máy bay thế hệ tương lai

Cục Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA) hôm 7/1 thông báo đã đạt thỏa thuận với Cơ quan Hàng không Dân dụng Hàn Quốc phát triển và sản xuất các máy bay cơ động tiên tiến tương lai.

Ba nước châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023

Theo báo cáo mới công bố của Henley & Partners, ba quốc gia châu Á hiện sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2023 là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm