Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỏa sáng 2 trận gần nhất, Lewandowski lập kỷ lục tại Bundesliga

Với cú đúp vào lưới của Wolfsburg, Robert Lewandowski trở thành cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử tại giải đấu vô địch quốc gia Đức Bundesliga.

Tối 9/3, tiền đạo người Ba Lan ghi 2 bàn trong chiến thắng đậm 6-0 của Bayern Munich trước Wolfsburg, qua đó có 197 bàn thắng tại Bundesliga, vượt qua kỷ lục của chân sút Claudio Pizarro, người đang khoác áo Werder Bremen, với 195 bàn thắng.

Trong trận gặp Wolfsburg, Lewandowski thi đấu chói sáng với cú đúp ở các phút thứ 37 và 85. Anh là cầu thủ được chấm cao nhất trận với 9 điểm.

Lewandowski di vao lich su Bundesliga anh 1
Lewandowski đã ghi 197 bàn thắng tại Bundesliga. Ảnh: Getty Images.

Chân sút 30 tuổi của Bayern đang thể hiện phong độ cao trong nửa đầu tháng 3. Ở trận trước đó gặp Borussia M'gladbach, Lewandowski cũng lập cú đúp, qua đó cân bằng kỷ lục 195 bàn thắng của Pizarro.

Tiền đạo 40 tuổi của Werder Bremen lập công ở phút thứ 90+6 để mang về trận hòa 1-1 trước Hertha Berlin vào ngày 16/2. Mùa này, Pizarro mới có 3 pha lập công. Trong khi đó, Lewandowski hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Bundesliga với 17 lần làm tung lưới đối phương.

Trong tổng số 197 bàn thắng tại Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan ghi 123 bàn cho Bayern sau 149 lần ra sân và 74 bàn trong 131 trận cho đội bóng cũ Borussia Dortmund. 

Lewandowski và Pizarro đều có cơ hội trong việc gia tăng kỷ lục ghi bàn tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Tuy nhiên, chân sút của Bayern rõ ràng đang chiếm ưu thế. Người đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ ngoại ghi nhiều bàn thắng tại Bundesliga là Jacane Elber, huyền thoại Brazil từng khoác áo Bayern với 133 bàn thắng.

Giành chiến thắng 6-0 trước Wolfsburg, Bayern đã vượt mặt Dortmund để vươn lên vị trí dẫn đầu tại Bundesliga sau 25 vòng đấu. 2 đội bóng cùng có được 57 điểm, nhưng "Hùm xám" xứ Bavaria xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (35 so với 33).

Lewandowski di vao lich su Bundesliga anh 2
Bayern vươn lên dẫn đầu Bundesliga sau vòng đấu thứ 25.
Highlights Bundesliga: Bayern Munich 6-0 Wolfsburg Chiến thắng đậm đà trên sân nhà tối 9/3 giúp thầy trò HLV Niko Kovac đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga từ Borussia Dortmund nhờ bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Bayern 6-0 Wolfsburg: 'Hùm xám' vượt Dortmund trên BXH

Bị Dortmund bỏ xa 9 điểm vào tháng 12 năm ngoái nhưng giờ đây, Bayern đã vượt mặt đối thủ vùng Ruhr nhờ hiệu số phụ tốt hơn sau chiến thắng tưng bừng trước Wolfsburg ở vòng 25.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm