Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua ngược trước tay vợt từng lọt top 200 thế giới

Thắng cách biệt trong set 1, nhưng Lý Hoàng Nam để cho tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn lội ngược dòng thành công tại bán kết giải VTF Masters 500 diễn ra chiều 9/3.

Trận bán kết giữa hạt giống số một Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn được cho là chung kết sớm của giải VTF Masters 500 lần đầu được tổ chức tại Tây Ninh. Diễn biến trên sân đấu đã minh chứng cho điều đó.

Ở set đầu tiên, Lý Hoàng Nam thi đấu hiệu quả dưới thời tiết nắng nóng tại quê nhà. Trong khi, tay vợt Việt kiều tỏ ra chậm chạp. Hạt giống số một nhanh chóng có thắng lợi cách biệt với tỷ số 6-1 sau gần 30 phút thi đấu.

Hoang Nam de thua dang tiec truoc Daniel Nguyen anh 1
Daniel Nguyễn vào chung kết giải quần vợt VTF Masters 500.

Bước sang set 2, Daniel Nguyễn dần thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại đây. Anh thi đấu chắc chắn và thể hiện đẳng cấp của tay vợt từng xếp hạng 189 thế giới. Tay vợt Việt kiều bẻ break của Hoàng Nam ở game thứ 5, qua đó giành phần thắng với tỷ số 6-4.

Trong set quyết định, 2 tay vợt thi đấu giằng co, nhưng không bên nào có thể bứt lên. Sau 12 game bất phân thắng bại, họ bước vào loạt tie-break. Tại đây, hạt giống số 1 Hoàng Nam liên tục mắc lỗi, trong khi đó Daniel Nguyễn chứng tỏ bản lĩnh để dẫn 5-0, trước khi thắng 7-2 và hoàn tất cú lội ngược dòng.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, Daniel Nguyễn giành chiến thắng với các tỷ số 1-6, 6-4 và 7-6, qua đó lọt vào chung kết đơn nam tại giải. Đối thủ của anh trong trận tranh chức vô địch là Trịnh Linh Giang, người có thắng lợi kịch tính 7-5, 4-6, 7-5 trước tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến ở trận bán kết còn lại.

Theo dự kiến, trận chung kết đơn nam giải quần vợt VTF Masters 500 giữa Daniel Nguyễn và Trịnh Linh Giang sẽ diễn ra lúc 10h30 ngày 10/3 tại Tây Ninh. Lúc 9h, trận chung kết đơn nữ giữa 2 hạt giống hạt đầu là Phan Thị Thanh Bình và Trần Thụy Thanh Trúc.

Hoàng Nam dự giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam 2019

Từ ngày 4/3 đến ngày 10/3 tại Tây Ninh, giải quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam Masters 500 sẽ diễn ra với sự góp mặt của nhiều tay vợt tên tuổi như Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh.

Tiến Đạt

Ảnh: VTF

Bạn có thể quan tâm