Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 sao nữ nổi bật của thể thao thế giới 12 tháng qua

Để kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, dưới đây là tuyển tập những nữ vận động viên đã tạo được dấu ấn trong 12 tháng qua.

Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 1
Simone Biles: Trong 12 tháng qua, nữ vận động viên 21 tuổi người Mỹ đã đi vào lịch sử của thể dục dụng cụ thế giới, trở thành biểu tượng cho sự kiên cường và tinh thần dẻo dai. Hơn 2 năm nghỉ thi đấu từ sau Rio 2016, nhà vô địch Olympic đã trở lại mạnh mẽ khi giành 6 huy chương tại giải vô địch thế giới, trong đó có 4 tấm HCV.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 2

Lindsey Vonn: Được nhiều người coi là gương mặt nổi tiếng nhất trong các môn thể thao mùa đông, Vonn đã quyết định giải nghệ vào tháng 2/2019 tại giải vô địch thế giới. Mặc dù bị chấn thương, nữ VĐV trượt tuyết vẫn hoàn thành bài thi và giành HCĐ. Thay vì rút lui trước đó, Vonn vẫn tiếp tục và mọi người đều coi cô là nguồn cảm hứng. Cựu vô địch Olympic và thế giới sở hữu kỷ lục 82 chiến thắng World Cup.

Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 3
Ada Hegerberg: Vào tháng 12/2018, tiền đạo Hegerberg của Lyon và Na Uy đã trở thành người đầu tiên nhận danh hiệu Quả bóng Vàng nữ. Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi bàn thắng trong trận chung kết Champions League năm ngoái giúp Lyon đánh bại Wolfsburg với tỷ số 4-1, đồng thời là vua phá lưới giải với 15 pha lập công.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 4
Naomi Osaka: 12 tháng qua trong sự nghiệp của Osaka giống như một giấc mơ. Nữ tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản đã có màn trình diễn đột phá bằng chức vô địch tại Indian Wells, sau đó là 2 danh hiệu Grand Slam liên tiếp tại US Open và Australian Open. Trở thành số 1 thế giới, Naomi trở thành một siêu sao mới nhưng sự khiêm tốn của cô được xem như một hình mẫu.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 5
Ana Carrasco: Vào tháng 9/2018, Ana đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giành được một danh hiệu đua môtô bằng cách chiến thắng tại World Supersport 300. Nữ VĐV 21 tuổi người Tây Ban Nha trở thành hình mẫu cho phụ nữ và trẻ em gái hy vọng được tham gia vào môn thể thao tốc độ.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 6
Lizzie Armanto: "Hãy bỏ tay ra, thứ sởn gai ốc nhất mà tôi đã làm trên ván trượt". Đó là những lời của Lizzie chia sẻ sau khi cô trở thành người phụ nữ đầu tiên hoàn thành vòng lặp 360 độ "Tony Hawk" khét tiếng. Cô gái 26 tuổi đến từ Santa Monica, California đã thách thức trọng lực để "hạ cánh" an toàn nơi được coi là một trong những pha nguy hiểm nhất của môn trượt ván.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 7
Laura Muir: Tại giải Vô địch điền kinh trong nhà châu Âu 2019, cô gái người Scotland đã giành HCV ở cự ly 1.500 m và 3.000 m, hai năm sau khi làm tương tự ở Belgrade. Tài năng của cô còn được thể hiện ở các giải đấu ngoài trời khi gặt hái được 2 danh hiệu Diamond League và 1 HCV giải Vô địch châu Âu trong năm 2018. Muir là một trong những ứng viên sáng giá cho tấm HCV Olympic Tokyo ở cự ly trung bình.
Nhung nu VDV lam nen ky tich trong 12 thang qua anh 8
Alyssa Healy: Cầu thủ 28 tuổi này là trụ cột giúp Australia vô địch giải đấu ICC World T20, với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Cô được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của giải. Cricketer người Australia đã khắc tên cô vào một kỷ lục thế giới về "cú bắt bóng cao nhất" với một trái bóng từ máy bay không người lái thả ở độ cao 82,5 m. 

Tiến Đạt (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm