Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa đặt mức bảo lãnh 1 triệu USD với cảnh sát giết George Floyd

Thẩm phán hạt Hennepin, bang Minnesota, đặt mức bảo lãnh 1 triệu USD đối với cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin, người đã đè gối lên cổ gây ra cái chết của George Floyd.

Thẩm phán Jeannice M. Reding đã tăng gấp đôi mức bảo lãnh sau khi cựu sĩ quan Derek Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ 2, theo AP.

Trong phiên điều trần kéo dài 11 phút, công tố viên Matthew Frank đề xuất mức bảo lãnh cao hơn dành cho bị cáo vì mức độ nghiêm trọng của vụ việc và vì “phản ứng mạnh mẽ của cộng đồng”.

Đồng ý với đề xuất của bang Minnesota, thẩm phán Reding cho Derek Chauvin được bảo lãnh vô điều kiện ở mức 1,25 triệu USD hoặc bảo lãnh có điều kiện ở mức 1 triệu USD.

bao lanh 1 trieu USD anh 1

Cựu sĩ quan Derek Chauvin. Ảnh: AP.

Luật sư của Derek Chauvin, ông Eric Nelson, không bào chữa trước toà về mức bảo lãnh hay các tội danh, bao gồm tội giết người cấp độ 2 và ngộ sát cấp độ 3. Từ khi Derek Chauvin bị bắt giữ hôm 29/5, luật sư này vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào.

Giết người cấp độ 2 là hành vi cố ý giết người nhưng không có kế hoạch. Cụ thể, đối tượng hành động nóng vội, không cân nhắc đến hậu quả nhưng nhận thức được hành vi này có thể gây nguy hiểm.

Trước đó vào ngày 25/5, cựu sĩ quan Derek Chauvin đã dùng đầu gối đè vào cổ người Mỹ gốc Phi George Floyd. Viên cảnh sát thực hiện hành vi bạo lực trong gần 9 phút, khiến nạn nhân ngạt thở và tử vong.

Cái chết của Floyd đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ. Nhiều cuộc biểu tình ôn hoà nhanh chóng biến thành các cuộc bạo động, gây ra nhiều thiệt hại về người và của.

8 phút 46 giây George Floyd bị cảnh sát Mỹ ghì cổ dẫn tới tử vong Tại nơi xảy ra cái chết của người đàn ông 46 tuổi George Floyd, có đến 4 camera ghi lại sự việc ở các góc quay khác nhau. Từ đó, toàn bộ quá trình có thể thấy rõ.

Trung Quốc chỉ trích ngoại trưởng Mỹ 'nói dối'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi bình luận của ông Mike Pompeo là "lời nói dối", sau khi ngoại trưởng Mỹ cáo buộc Bắc Kinh lợi dụng vụ George Floyd để "tuyên truyền".

Sĩ quan đè gối lên cổ George Floyd ra toà

Derek Chauvin, sĩ quan cảnh sát Minneapolis đã đè gối lên cổ của George Floyd trong gần 9 phút, ra toà lần đầu tiên hôm 8/6, đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ 2.

Điểm khác biệt chưa từng có của phong trào biểu tình George Floyd

Làn sóng biểu tình phản đối cái chết của George Floyd và nạn phân biệt chủng tộc đã lan ra khắp nước Mỹ và các quốc gia khác với nhiều điểm khác biệt so với những phong trào trước.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm