Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD đi vào vận hành thương mại

Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam và cũng là khoản đầu tư lớn nhất của SCG với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD chính thức vận hành thương mại từ 30/9.

Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam có thể đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 100 triệu USD/năm. Ảnh: Báo Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngày 30/9, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), thuộc Tập đoàn SCG, thông báo Tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức đi vào vận hành thương mại.

Tổ hợp này được đầu tư hơn 5 tỷ USD tọa lạc tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Tổ hợp gồm một nhà máy olefins quy mô lớn, 3 nhà máy polyolefin, cùng với bồn bể, cảng chuyên dụng...

Khi đi vào vận hành tối đa công suất, mỗi năm tổ hợp sẽ tạo ra 1,35 triệu tấn olefins và 1,4 triệu tấn polyolefin, phục vụ cho nhu cầu trong nước và quốc tế. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa phục vụ cho cuộc sống hàng ngày và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Kulachet Dharachandra, Tổng giám đốc LSP tin rằng việc hoạt động của LSP sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lâu dài và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp hóa dầu và nhựa tại Việt Nam.

"Hiện nay, khi ngành hóa dầu toàn cầu đang chịu ảnh hưởng từ suy thoái và biến động giá dầu thô làm tăng chi phí đầu vào, LSP sẽ tập trung tối ưu hóa mô hình hoạt động và nâng cao hiệu quả vận hành để thích ứng với môi trường cạnh tranh toàn cầu", ông nói thêm.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews trước đó, ông Kulachet Dharachandra cho biết dự án sẽ ghi nhận doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD từ cả thị trường nội địa và xuất khẩu, qua đó đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 100 triệu USD/năm.

"Chúng tôi cũng đã đầu tư hơn 100 triệu USD để giảm tác động đến môi trường về mức tối thiểu", ông Kulachet chia sẻ.

Sếp SCG: 'Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn nhất'

Giám đốc Quốc gia của SCG tại Việt Nam cho biết tập đoàn đã đầu tư 7 tỷ USD cho thị trường, trong đó 80% để phát triển các dự án từ đầu, nổi bật là Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.

Đại hội đồng cổ đông SCG: Tiếp tục các dự án hàng tỷ USD trong 5 năm

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, đại diện SCG cho biết sẽ tiếp tục nhiều dự án với mục tiêu tổng giá trị triển khai trong vòng 5 năm (2024-2028) là 60.000 tỷ đồng.

Đại gia Thái Lan thâu tóm thêm một công ty bao bì Việt Nam

Công ty thành viên của SCG Group (Thái Lan) đã mua lại 70% vốn tại Starprint Việt Nam - một doanh nghiệp bao bì lớn ở Đồng Nai.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm