Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tố đối thủ cân điêu, võ sĩ UFC đòi tước đai vô địch

Mới đây, võ sĩ Anthony Johnson đã gửi đơn kiến nghị lên Ủy ban thể thao thành phố New York liên quan đến buổi kiểm tra cân nặng gây tranh cãi của võ sĩ Daniel Cormier.

Tại buổi kiểm tra cân nặng (weigh-ins) một ngày trước khi sự kiện UFC 210 diễn ra, dù đã trút hết quần áo, Cormier vẫn có trọng lượng 206.2 pound (pound là đơn vị đo khối lượng của Anh tương đương 0.45 kg). Trọng lượng này đã vượt quá 1.2 pound so với mức cân nặng tối đa của hạng dưới nặng.

vo si UFC doi tuoc dai vo dich anh 1
Anthony Johnson (trái) cho rằng Daniel Cormier gian lận trong buổi kiểm tra cân nặng. Ảnh: Getty Images.

Hơn 2 phút sau, Cormier cân lần tiếp theo vẫn với tình trạng “trần như nhộng”, kết quả anh vừa vặn mức cân nặng 205 pound cho phép và đủ điều kiện tham gia trận bảo vệ đai vô địch tại sự kiện UFC 210.

Thế nhưng, Anthony Johnson cho rằng võ sĩ người Mỹ đã có gian lận. Trong đơn kiến nghị của mình, Johnson cho rằng là bất khả thi để giảm 1.2 pound (0.5 kg) chỉ trong vòng 2 phút. Anh cho rằng Cormier đã cố tình bám cả hai tay vào chiếc khăn che để giảm bớt trọng lượng cơ thể.

Buổi kiểm tra cân nặng của Daniel Cormier Cormier bám vào tâm khăn che trong quá trình cân.

Johnson yêu cầu Cormier phải cung cấp những bằng chứng và lý lẽ thuyết phục để giải thích vì sao võ sĩ người Mỹ có thể giảm cân nhanh đến vậy.

Ngoài ra, Anthony Johnson còn đề xuất Ủy ban thể thao thành phố New York cấm Cormier thi đấu, phạt 20% tiền thưởng và tước chiếc đai vô địch đang nắm giữ trong trường hợp Cormier không thể chứng minh mình trong sạch.

Tại sự kiện UFC 210 diễn ra ngày 9/4 vừa qua, Daniel Cormier đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng dưới nặng sau chiến thắng bằng đòn khóa cổ tại hiệp 2 trước Anthony Johnson. Sau trận đấu, Johnson đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ.

Trận đấu giữa Daniel Cormier và Anthony Johnson. Johnson một lần nữa lại phải chịu thất bại trước Daniel Cormier ở sự kiện UFC 210.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm