Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiếp tục cuộc chiến bảo vệ tên gọi

CEO Unicorp cho biết việc ký kết với Miss Universe không bao gồm tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vì thế, họ tiếp tục các biện pháp pháp lý để bảo vệ thương hiệu.

Tối 28/2, ông Bảo Hoàng - CEO Unicorp - đưa ra thông cáo báo chí sau khi tổ chức Miss Universe yêu cầu công ty phải chấm dứt việc dùng tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Ông Bảo Hoàng cho biết 15 năm qua, việc bảo hộ của tổ chức Miss Universe tại Việt Nam chỉ bao gồm thương hiệu và nhãn hiệu "Miss Universe". Trong khi đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp phép tổ chức, độc lập, không thuộc phạm vi bảo hộ của tổ chức Miss Universe.

"Bản thân từ miss universe được dịch nghĩa tiếng Việt ra có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nghĩa phổ thông nhất được khán giả Việt Nam chấp nhận là "vũ trụ" cùng với nhiều nghĩa khác. JKN Global không thể quy kết tất cả cách dịch nghĩa tiếng Việt đều thuộc trong phạm vi bảo hộ của mình. Đây cũng là việc làm không đúng với tiền lệ các đơn vị sở hữu bản quyền khác", người đứng đầu của Unicorp nói.

ngoc chau,  hoa hau anh 1

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục các biện pháp pháp lý để giữ thương hiệu.

Ông Bảo Hoàng nhấn mạnh là đơn vị đã từng nhiều năm hợp tác với tổ chức Miss Universe, việc ký kết của đơn vị nắm bản quyền mới và JKN Global chỉ bao gồm việc sở hữu bản quyền cử đại diện Việt Nam đến Miss Universe và thương hiệu Miss Universe Vietnam, không bao gồm thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đồng thời, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là thương hiệu độc lập với tổ chức Miss Universe.

Chiều cùng ngày, Mark D'Alelio, Giám đốc pháp lý của JKN Global Group - đơn vị chủ quản Miss Universe - gửi thông cáo báo chí sau sự việc tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giữa Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) và Công ty cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đơn vị chủ quản Miss Universe cho biết từ ngày 20/2, Unicorp đã ngừng hợp tác sau khi đấu thầu thất bại.

"Vì thế, Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi. Giấy phép của họ không được gia hạn và việc sử dụng bất kỳ tài sản trí tuệ nào (bao gồm tên gọi Miss Universe và bản dịch tiếng Việt là 'Hoa Hau Hoan Vu Vietnam')", trích nội dung thông cáo từ JKN.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

'Unicorp không được dùng tên gọi Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam'

Tổ chức Miss Universe cho biết sau khi chấm dứt hợp đồng, công ty Unicorp không có quyền sử dụng thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm