Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Unicorp không được dùng tên gọi Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam'

Tổ chức Miss Universe cho biết sau khi chấm dứt hợp đồng, công ty Unicorp không có quyền sử dụng thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Ngày 28/2, Mark D'Alelio, Giám đốc pháp lý của JKN Global Group - đơn vị chủ quản Miss Universe - gửi thông cáo báo chí sau sự việc tranh chấp tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giữa Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) và Công ty cổ phần thương mại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đơn vị chủ quản Miss Universe cho biết từ ngày 20/2, Unicorp đã ngừng hợp tác sau khi đấu thầu thất bại.

"Vì thế, Unicorp không có quyền sử dụng tài sản trí tuệ của chúng tôi. Giấy phép của họ không được gia hạn và việc sử dụng bất kỳ tài sản trí tuệ nào (bao gồm tên gọi Miss Universe và bản dịch tiếng Việt là 'Hoa Hau Hoan Vu Vietnam')", trích nội dung thông cáo từ JKN.

Giám đốc pháp lý của JKN nói thêm họ sẽ có các hành động pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của tổ chức và giải quyết các hiểu lầm không đáng có.

Trao đổi với Zing, ông Bảo Hoàng - CEO của công ty Unicorp - cho biết đã nhận được email từ tổ chức Miss Universe. Công ty sẽ có văn bản phản hồi chính thức vào tối nay.

hoa hau hoan vu anh 1

Đại diện Miss Universe đến Việt Nam để công bố giám đốc quốc gia mới.

Trước đó, ngày 25/2, ông Bảo Hoàng lên tiếng việc vi phạm bản quyền thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ông Bảo Hoàng cho biết công ty của ông đã chấm dứt sử dụng thương hiệu Miss Universe Vietnam. Việc này được công ty thực hiện với mục đích tôn trọng tuyệt đối quyền sở hữu thương hiệu của Miss Universe và tổ chức mới.

Ông Bảo Hoàng cũng khẳng định Unicorp đang nắm giữ bản quyền thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ông tuyên bố sẽ có hành động nếu bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào khác sử dụng thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

“Tôi khẳng định quyền sở hữu của chúng tôi với thương hiệu và cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Vì vậy, tôi đại diện Unicorp - Unimedia lên tiếng nếu bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang hoặc dự định sử dụng tên gọi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam là hành động thiếu chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ quyết liệt lên án, hành động để bảo vệ thương hiệu của mình”, ông nhấn mạnh.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Thảo Nhi Lê có cơ hội thi Miss Universe 2023

"Nếu đơn vị giữ bản quyền cũ có mong muốn đưa ứng cử viên của họ đến với đấu trường Miss Universe 2023, chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác", Lan Khuê nói.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm