Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình trạng sức khỏe Pele sau một tháng nhập viện

Con gái của "vua bóng đá" Pele cho biết gia đình đang trải qua thời gian buồn bã và tuyệt vọng khi cựu danh thủ 82 tuổi nhập viện một tháng.

Sức khỏe cựu danh thủ Brazil Pele không có cải thiện kể từ khi nằm viện vào cuối tháng 11. Ảnh: AP.

"Những khoảnh khắc như lúc này thật khó giải thích. Đôi khi đó là nỗi buồn và sự tuyệt vọng. Trong những thời điểm khác, chúng tôi cười nói về những kỷ niệm vui", Kely Nascimento - con gái của "vua bóng đá" Pele viết trên Instagram, AP đưa tin.

"Điều chúng tôi học được sau những chuyện này là chúng ta quan tâm, chăm sóc cho nhau. Đó là những điều có giá trị. Mọi người ở cạnh nhau", Kely Nascimento nói thêm.

"Vua bóng đá" người Brazil nhập viện từ cuối tháng 11 để đánh giá lại quá trình điều trị ung thư ruột kết. Ông được chẩn đoán mắc thêm bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do nhiễm Covid-19. Kể từ đó, Pele chưa một lần xuất viện và sức khỏe của ông ngày càng yếu đi.

Các thành viên khác trong gia đình cũng có mặt tại bệnh viện. Người con trai Edinho đã đến vào dịp Giáng sinh, và rời đi hôm 27/12 để tiếp tục công việc huấn luyện đội bóng đá.

Trong ngày Giáng sinh, con cái đã quây quần bên Pele tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo. Họ chia sẻ những tấm hình cùng Pele trên mạng xã hội cùng những lời chúc, cầu nguyện đến "Vua bóng đá".

suc khoe pele anh 1

Cổ động viên xếp hàng cầu nguyện cho Pele tại bệnh viện Albert Einstein hôm 4/12. Ảnh: Reuters.

Hôm 25/12, đoạn video do Isto Nao E Podcast đăng trên Twitter cho thấy một người phụ nữ cầm điện thoại để kết nối cuộc gọi video giữa Pele và người thân. Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Brazil nằm bất động, không trả lời.

Tờ báo Folha de S.Paulo tuần trước nói rằng quá trình hóa trị của Pele không hiệu quả và các bác sĩ đã quyết định chăm sóc giảm nhẹ đối với cựu danh thủ 82 tuổi. Gia đình Pele phủ nhận thông tin này.

Gia đình tập trung bên 'vua bóng đá' Pele tại bệnh viện

Các thành viên gia đình của huyền thoại bóng đá người Brazil Pele đang tập trung tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, nơi ông đã nằm viện kể từ cuối tháng 11.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm