Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình tập trung bên 'vua bóng đá' Pele tại bệnh viện

Các thành viên gia đình của huyền thoại bóng đá người Brazil Pele đang tập trung tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, nơi ông đã nằm viện kể từ cuối tháng 11.

Huyền thoại bóng đá Pele. Ảnh: AP.

Gia đình của Pele đã tập trung tại một bệnh viện ở Sao Paulo, làm dấy lên lo ngại về tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi của ông, Guardian đưa tin.

Hai con gái của đã túc trực bên cạnh ông ở bệnh viện Albert Einstein trong hầu hết tuần này.

Edson Cholbi Nascimento, một trong những người con trai của Pele và được biết đến với cái tên Edinho, đã đến bệnh viện hôm 24/12. Edinho, người làm việc cho một câu lạc bộ bóng đá ở miền Nam Brazil, cho biết chỉ có bác sĩ mới có thể giúp cha anh.

“Anh ấy (Edson Cholbi Nascimento) đang ở đây”, Kely Nascimento, một trong những cô con gái của Pele, cho biết trong một bài đăng trên Instagram. “Tôi sẽ không rời đi. Không ai có thể khiến tôi rời khỏi đây”.

Vài giờ sau, Edinho, cựu thủ môn của Santos, đăng một bức ảnh anh đang nắm tay cha mình. "Sức mạnh của con là của cha”, con trai Pele cho biết.

Bên cạnh đó, Kely Nascimento đã đăng một bức ảnh ôm cha mình trên Instagram vào cuối ngày 23/12 với thông điệp: “Chúng tôi vẫn ở đây, chiến đấu và với niềm tin. Thêm một đêm nữa ở cùng với nhau”.

vua bong da Pele anh 1

Con gái Nascimento đăng bức ảnh cô ở bên cha trên giường bệnh khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Instagram NV.

Các bác sĩ cho biết vào đầu tuần này rằng căn bệnh ung thư của “vua bóng đá” Pele đã diễn biến nặng hơn. Họ đồng thời cho biết ông đang được "chăm sóc đặc biệt" liên quan đến "rối loạn chức năng thận và tim".

Bệnh viện không đưa ra tuyên bố nào khác kể từ đó.

Vào đầu tháng 12, nhiều người lo sợ Pele sẽ bắt đầu được chăm sóc cuối đời sau khi không đáp ứng với hóa trị.

Vào thời điểm đó, ông đã đáp lại thông tin đó với tuyên bố có nội dung: "Các bạn của tôi, tôi muốn giữ cho mọi người bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ với rất nhiều hy vọng. Tôi muốn cảm ơn toàn bộ đội ngũ y tế và điều dưỡng vì tất cả sự chăm sóc mà tôi đã nhận được".

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, Pele được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Theo Guardian, vẫn chưa có ai có thể vượt qua kỷ lục 1.281 bàn sau 1.363 trận đấu của ông.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm