Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc tuần lộc rụng gạc hiếm thấy thu hút 18 triệu lượt xem

Camera trước cửa nhà người phụ nữ ở Houston (bang Texas, Mỹ) đã ghi lại được cảnh tượng hiếm thấy khi con nai sừng tấm (hay còn gọi là tuần lộc) bị rụng gạc.

Con tuần lộc trước khi bị rụng gạc. Ảnh: Tyra Bogert.

Khi cơn bão tấn công Alaska tối 15/12, Tyra Bogert đến nhà chị gái đề phòng mất điện. Khi đang cùng cháu gái lướt TikTok, Bogert nhận được một thông báo từ camera Ring đặt trước cửa nhà mình ở Houston (bang Texas, Mỹ), NBC News đưa tin hôm 24/12.

Chiếc camera đã bắt được một số chuyển động. Tò mò, Bogert nhấp vào thông báo và tận mắt chứng kiến khoảnh khắc “một phần triệu” xảy ra.

Một con nai sừng tấm (hay còn gọi là tuần lộc) đi ngang qua và lắc lư cơ thể, rồi những tiếng động theo sau đó và gạc của nó đứt lìa khỏi đầu. Con vật dường như bị giật mình và nhanh chóng bỏ chạy.

Bogert không thể tin những gì đang diễn ra ngay trước mắt mình.

Chồng cô, Chance, lúc đó đang ở chỗ làm. “Anh ấy lập tức gọi điện thoại và hỏi tôi rằng ai đang ở trước cửa”, Bogert kể lại.

“Và tôi nói với chồng rằng anh ấy phải tự xem cảnh tượng này” - Bogert kể thêm.

“Anh sẽ rất kinh ngạc đấy. Em không muốn làm hỏng điều này”, Bogert nói với chồng.

Theo lời Bogert, anh trai của cô nói cô nên đăng tải video lên mạng xã hội vì đây thực sự là cảnh tượng hiếm thấy.

“Anh trai tôi nói rằng từ trước tới nay dường như chưa có bất kỳ video nào quay cảnh con nai sừng tấm rụng gạc và thực tế là con nai đã rụng cả hai gạc cùng lúc... Anh ấy cho rằng chưa ai từng ghi lại được cảnh tượng như vậy”, Bogert cho hay.

Cô đã đăng video lên TikTok và Facebook, và lập tức thu hít sự chú ý bùng nổ. Hiện video đã thu hút 18 triệu lượt xem trên TikTok.

Bogert sống ở một thị trấn có tên Houston cách Anchorage khoảng một tiếng rưỡi chạy ôtô về phía bắc. Vợ chồng cô đã chuyển nhà tới đây vào năm 2020 và mua camera Ring vào năm 2021 để “đảm bảo an ninh”, nhưng phần lớn những gì họ ghi hình được là cảnh động vật hoang dã địa phương.

Bogert cho hay cô xuất thân từ một gia đình đam mê săn bắn và rất thích thú khi nai sừng tấm hay xuất hiện trước nhà. Cô cũng rất vui vì nhiều người thích video hy hữu nói trên. Nhiều người thậm chí còn nói với cô rằng họ không biết nai sừng tấm bị rớt gạc.

“Họ tỏ ra rất ngạc nhiên. Nhiều người chia sẻ rằng từ trước tới nay họ không hề biết rằng nai sừng tấm có thể bị mất gạc”, Bogert nói. “Quả là hơi điên rồ khi biết rằng rất nhiều người không nắm chút kiến thức nào về nai sừng tấm”, cô chia sẻ thêm.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm