Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình trạng của Malacia

HLV Erik ten Hag xác nhận hậu vệ Tyrell Malacia có thể sớm tập luyện cùng toàn đội, qua đó tiến gần tới việc trở lại thi đấu.

Malacia tiến gần tới việc tái xuất thi đấu sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: Reuters.

Tối 13/9 (giờ Hà Nội), HLV Ten Hag phát biểu trong buổi họp báo trước trận MU gặp Southampton: "Malacia đang có những bước tiến lớn trong quá trình hồi phục. Vì vậy chúng tôi nghĩ cậu ấy có thể tham gia vào buổi tập với toàn đội trong thời gian ngắn".

Nhà cầm quân người Hà Lan thông tin thêm: "Cậu ấy đang làm việc rất chăm chỉ. Quá trình hồi phục của Malacia đang tiến triển rất tốt ở thời điểm này. Chúng tôi có thể mong đợi cậu ấy có thể thi đấu trong thời gian tới".

Việc Malacia dần bình phục chấn thương là lý do MU điền tên cầu thủ này vào danh sách dự Europa League 2024/25. Hè này, Malacia trở lại tập luyện với cường độ nhẹ. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chưa thể xác định rõ khi nào cầu thủ người Hà Lan có thể xỏ giày thi đấu.

Malacia "mất tích" trong suốt mùa giải 2023/24. Hậu vệ 24 tuổi không ra sân cho MU kể từ khi trải qua ca phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối hơn 1 năm trước. Lần cuối cùng CĐV được chứng kiến ngôi sao người Hà Lan thi đấu là vào tháng 6/2023.

Chấn thương dai dẳng của Malacia từng khiến MU điêu đứng. Hồi tháng 1 năm nay, đội ngũ y tế thông báo Malacia bình phục. Ngay lập tức, HLV Ten Hag trả Sergio Reguilon về Tottenham.

Vài ngày sau, Malacia tái phát chấn thương và chưa thể trở lại. Cùng thời điểm, Luke Shaw cũng không thể ra sân. Do đó, MU trải qua 4 tháng cuối của mùa 2023/24 mà không có hậu vệ trái nào.

HLV Ten Hag liên tục phải bố trí Lindelof, Amrabat để lấp khoảng trống. Mùa này, cựu HLV Ajax kéo Dalot sang cánh trái, còn cánh phải giao phó cho tân binh Mazraoui.

Ugarte khiến MU hụt hẫng

Tiền vệ Manuel Ugarte bị ốm và đứng trước nguy cơ không thể ra mắt MU ở trận gặp Southampton thuộc vòng 4 Premier League tối 14/9 (giờ Hà Nội).

Zidane xác nhận việc từ chối MU

Zinedine Zidane tiết lộ rằng bản thân nhận không ít đề nghị đến Ngoại hạng Anh làm việc, nhưng từ chối vì không thông thạo ngôn ngữ địa phương.

Tuyên bố của Ronaldo về MU

Cristiano Ronaldo thừa nhận hạnh phúc với quãng thời gian đầu khi quay trở lại Man United chơi bóng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm