Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình tiết vụ nữ quản lý quán bar tống tiền Lee Sun Kyun

Kim lấy lý do bị hacker đe dọa để đòi 300 triệu won từ Lee Sun Kyun. Sau đó, cô đã cuỗm hết số tiền đó rồi bỏ trốn.

Ngày 31/12, Dispatch công bố tin nhắn giữa tú bà Kim (29 tuổi) và cố diễn viên Lee Sun Kyun. Theo Dispatch, Lee Sun Kyun bị điều tra cáo buộc sử dụng ma túy trong 71 ngày, đồng thời là nạn nhân bị tống tiền trong 105 ngày.

Ngày 18/10, Kim, bà chủ cơ sở giải trí, bị bắt. Kim không chỉ có 6 tiền án về ma túy mà còn đang rơi vào tình thế tuyệt vọng và có thể phải ngồi tù. Do đó, Kim tìm cách được khoan hồng bằng cách khai tên nhiều người khác với cảnh sát.

Dispatch giải thích lý do Kim nhắm đến Lee Sun Kyun. Kim có hai đồng phạm là Lee và Shin. Lee được mô tả là “đồng nghiệp trẻ hơn của Kim tại cùng cơ sở giải trí dành cho người lớn”, trong khi Shin là “bạn trai của Lee”. Shin phát hiện bạn gái sử dụng ma túy và đe dọa Kim. Sau đó, Shin báo cáo sự việc với cảnh sát.

Kim định dùng tiền để bịt miệng Shin. Kim ban đầu nhắm vào một nghệ sĩ giàu có họ Jeon với mục đích tống tiền. Tuy nhiên, Jeon quyết định công khai thông tin của Kim thay vì làm theo yêu cầu. Do đó, Lee Sun Kyun trở thành mục tiêu tiếp theo dù Kim biết tài tử Ký sinh trùng không liên quan đến ma túy.

Lee Sun Kyun mat anh 1

Lee Sun Kyun qua đời ngày 27/12. Ảnh: Yonhap News.

Kim quyết định đổ tội hack điện thoại cho Jeong Da Eun. Cô nói với mọi người xung quanh rằng Jeong Da Eun có kỹ năng hack tài giỏi. Kim thậm chí nói với Lee Sun Kyun: "Jeong Da Eun đã hack điện thoại của tôi. Cô ta có ý định vạch trần những tin nhắn và đoạn ghi âm giữa chúng ta".

Dispatch cũng công bố nội dung tin nhắn hacker gửi cho Kim. Trong đó, hacker đe dọa Kim và yêu cầu cô trả 100 triệu won (77.000 USD) nếu không sẽ phải đối mặt với hậu quả. Tuy nhiên, Dispatch nhấn mạnh Jeong Da Eun đã bị bắt vào 11/8 và bị tịch thu điện thoại nên không thể hack điện thoại của Kim.

Kim sau đó liên tục gây áp lực lên Lee Sun Kyun. Cô thậm chí phóng đại số tiền hacker đưa ra. Kim yêu cầu Lee Sun Kyun đưa cho cô 300 triệu won (231.000 USD) và hứa sẽ không làm phiền tài tử nữa.

Tới 22/9, Kim nhận được 300 triệu won từ Lee Sun Kyun. Tuy nhiên, Kim đã bỏ trốn với 300 triệu won mà không đưa cho hacker.

Ngày 13/10, hacker lại tiếp tục đòi tiền. Ban đầu, họ đòi 200 triệu won nhưng sau đó giảm xuống còn 100 triệu won và cuối cùng là 50 triệu won. Phía Lee Sun Kyun đã cố gắng liên lạc với Kim nhưng không có phản hồi.

Sau đó, Lee Sun Kyun giao 50 triệu won cho Park, người quen của Kim. Park bị bắt vào 28/12 vì là đồng phạm trong vụ tống tiền. Như vậy, Kim lấy được 300 triệu won từ Lee Sun Kyun và Park nhận 50 triệu won.

Dispatch kết thúc bài báo với nội dung: "Kim có tiền án với 6 tội danh liên quan đến ma túy. Những tin nhắn cô gửi cho Lee Sun Kyun đều là một kịch bản được soạn thảo kỹ lưỡng. Cảnh sát lấy lời khai của Kim làm động lực cho cuộc điều tra. Trên thực tế, đó là tất cả những gì họ dựa vào. Đáng lẽ cảnh sát phải có quá trình xác minh kỹ lưỡng hơn".

Lee Sun Kyun qua đời ngày 27/12, khiến giới giải trí Hàn Quốc và thế giới chấn động. Diễn viên bị phát hiện nằm bất tỉnh trong ôtô đậu tại công viên Waryong ở Jongno-gu, Seoul. Trước khi rời nhà, anh để lại thư tuyệt mệnh cho vợ.

Lee Sun Kyun sinh năm 1975, nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Pasta, My Mister... Trước đó, anh gây tiếng vang với vai diễn trong tác phẩm điện ảnh bom tấn Ký sinh trùng.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm