Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh tính người tống tiền Lee Sun Kyun

Theo truyền thông Hàn Quốc, người tống tiền Lee Sun Kyun sinh năm 1995, là mẹ đơn thân và đã lừa dối nhiều đàn ông khác.

Sau khi Lee Sun Kyun qua đời, những tranh luận xoay quanh nam diễn viên vẫn tiếp diễn. Thậm chí, trên diễn đàn Theqoo, khán giả Hàn Quốc đang tranh cãi việc Lee Je Hoon tưởng nhớ đồng nghiệp trong bài phát biểu nhận giải Grand Prize (Daesang) ở lễ trao giải 2023 SBS Drama Awards diễn ra tối 29/12.

Ngoài ra, danh tính người phụ nữ tống tiền Lee Sun Kyun cũng vừa được truyền thông Hàn Quốc hé lộ.

Đồng nghiệp đối mặt với tranh cãi

Trong bài phát biểu nhận giải, Lee Jee Hoon đau buồn trước sự ra đi của Lee Sun Kyun và gọi anh là “hình mẫu” dù cả hai chưa bao giờ hợp tác.

“Hôm nay thật là một ngày đau đớn. Tôi chưa bao giờ gặp anh ấy trong một chương trình và tôi muốn dành một giây cho anh ấy ở đây. Chứng kiến ​​anh ấy xây dựng sự nghiệp, tôi đã mơ ước trở thành diễn viên để đi trên con đường anh ấy đã đi. Tôi luôn coi anh ấy như một hình mẫu và muốn noi theo bước chân của anh ấy. Vì vậy tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với anh ấy”, Lee Je Hoon phát biểu.

Lý do bài phát biểu của Lee Je Hoon gây tranh cãi là bởi những ồn ào trước khi qua đời của Lee Sun Kyun. Ngoài việc bị điều tra nghi vấn sử dụng ma túy, Lee Sun Kyun còn bị nghi ngờ có mối quan hệ với một phụ nữ làm việc trong cơ sở giải trí người lớn.

Tháng 10, khi bắt đầu bị điều tra cáo buộc sử dụng ma túy, Lee Sun Kyun cũng tố cáo một cô gái (tạm gọi là A) và một nữ quản lý 29 tuổi, họ Kim của cơ sở giải trí người lớn (tạm gọi là B) tống tiền anh. Lee Sun Kyun phải trả 300 triệu won (231.000 USD) cho B và 50 triệu won cho A. Mới đây, A đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn.

Trước khi Lee Sun Kyun qua đời, đài KBS thậm chí công bố đoạn ghi âm được cho là của nam diễn viên với B. Trong tin nhắn, hai người có nhiều lời nói thân mật, ngọt ngào. Hành động của đài KBS gây phẫn nộ, dư luận cho rằng họ đã xâm phạm quyền riêng tư và đoạn ghi âm trên không hề liên quan đến khuôn khổ cuộc điều tra ma túy. Nhưng cũng từ đây, một số khán giả Hàn Quốc đặt nghi vấn về mối quan hệ giữa tài tử Ký sinh trùng với nữ quản lý cơ sở giải trí người lớn. "Tại sao Lee Sun Kyun đã có gia đình vẫn qua lại, thậm chí trò chuyện thân mật với nữ quản lý nói trên?" là câu hỏi nhiều người đặt ra.

Cũng vì thế, khi Lee Sun Kyun qua đời, số đông khán giả tiếc thương, đau xót nhưng cũng có những người chưa thể hoàn toàn cảm thông. Đây cũng là lý do dẫn đến Lee Je Hoon vướng tranh luận. Hay trước đó, một số đồng nghiệp lên án sự khắc nghiệt của dư luận Hàn Quốc trong bài đăng tưởng nhớ Lee Sun Kyun cũng vì thế bị “vạ lây”.

Khi hàng loạt tranh cãi nổ ra ngay cả khi Lee Sun Kyun đã qua đời, nhiều người đặt câu hỏi liệu dư luận Hàn Quốc có đang quá khắc nghiệt với giới nghệ sĩ, nhất là khi trong vụ việc của Lee Sun Kyun, các bằng chứng còn khá mơ hồ và chưa đủ kết luận. Thậm chí, Lee Sun Kyun nhận kết quả âm tính trong cả lần xét nghiệp nước tiểu sơ bộ lẫn phân tích chuyên sâu về tóc và lông trên cơ thể.

Trao đổi với CNN, Lee Gyu Tag, giáo sư nghiên cứu văn hóa tại Đại học George Mason Hàn Quốc ở Seoul, cho rằng cộng đồng mạng Hàn Quốc đang áp đặt các tiêu chuẩn đạo đức khắt khe hơn đối với diễn viên và ca sĩ ở nước này.

“Nghệ sĩ sử dụng ma túy hay phạm tội sẽ bị pháp luật trừng phạt. Thế nhưng công chúng dường như cho rằng những người trong ngành giải trí một khi phạm lỗi, họ không chỉ bị pháp luật trừng trị mà còn đáng bị chỉ trích trên không gian mạng”, ông nói.

Danh tính người tống tiền Lee Sun Kyun

Ngày 30/12, Edaily đưa tin một kênh YouTube tiết lộ danh tính của A, người tống tiền Lee Sun Kyun trước khi nam diễn viên qua đời. A sinh năm 1995, họ Park, là mẹ đơn thân.

Theo báo cáo từ Kukmin Ilbo, A đã lừa dối nhiều người đàn ông mà cô gặp trên ứng dụng hẹn hò. Sau khi tiếp xúc với những người đàn ông này, A xin tiền bằng những lý do như "Tôi đang mang thai và cần tiền để phá thai" hay "Tôi cần hỗ trợ tài chính để điều trị y tế vì sự an toàn của con chúng ta".

Hơn nữa, cô đe dọa tống tiền một số cá nhân bằng cách nói: "Anh là cha của đứa trẻ này và anh phải cấp dưỡng nuôi con. Nếu anh không đưa tiền, tôi sẽ công khai thông tin". Một số người đàn ông tin tưởng A và gửi tiền cho cô. Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra ít nhất 5 người đã trở thành nạn nhân của A, với số tiền từ vài triệu won (vài nghìn USD) đến hàng chục triệu won.

Một người đàn ông nghi ngờ tính xác thực trong lời nói của A nên đã tiến hành kiểm tra quan hệ cha con. Kết quả cho thấy anh không phải cha đứa bé. Do đó, các nạn nhân đang cân nhắc việc nộp đơn khiếu nại người phụ nữ này về tội lừa đảo.

Theo Sports Seoul, chiều 28/12, A tới Tòa án quận Incheon để tiến hành thẩm vấn. A đội mũ, mặc áo khoác che kín người và đang bế một đứa bé.

Ngoài A, người còn lại tống tiền Lee Sun Kyun là quản lý của cơ sở giải trí người lớn (B). Theo Dispatch, tới tháng 8, B có ít nhất 5 tiền án về ma túy và đứng trước nguy cơ vào tù.

B đã gửi cho Lee Sun Kyun một tin nhắn nói rằng Apple Watch của cô bị hack và hacker nghe được tất cả cuộc trò chuyện của giữa cô với nam diễn viên. B cho biết hacker muốn 300 triệu won (khoảng 230.000 USD) nếu không sẽ làm rò rỉ các cuộc trò chuyện. B yêu cầu Lee Sun Kyun chuyển tiền. A và B sống cùng căn hộ với nhau.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm