Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình cờ phát hiện người mất tích khi nhìn ra ngoài cửa sổ tàu

Một hành khách đi tàu ở Colorado, Mỹ, đã giúp giải cứu một người đi bộ đường dài mất tích sau khi phát hiện nạn nhân qua cửa sổ tàu hỏa.

Khu vực người đi bộ được phát hiện và giải cứu. Ảnh: CNN.

Văn phòng Quản lý Khẩn cấp quận San Juan cho biết vào ngày 10/10, một người đã phát hiện ra người đi bộ bị thương qua cửa sổ khi đang đi trên tuyến đường sắt giữa Durango và Silverton thuộc bang Colorado. Sau đó, cô đã báo cho người điều khiển tàu, CNN đưa tin ngày 29/10.

Nạn nhân là một phụ nữ đến từ bang New Mexico. Cô mất tích sau khi bắt đầu chuyến đi bộ đường dài trên đường mòn Colorado. Cô rời đường mòn và đi dọc theo bờ sông Animas nhưng không may bị ngã và gãy chân. Nạn nhân phải trải qua hai đêm bị thương giữa khu vực hoang dã.

“Thật không thể tin được cô ấy đã sống sót. Nạn nhân không có thức ăn, rất ít nước và không có thiết bị sinh tồn nào khác. Cô ấy chỉ có quần đùi, áo ba lỗ và sống sót trong thời tiết khắc nghiệt”, DeAnne Gallegos, phát ngôn viên Văn phòng Quản lý Khẩn cấp quận San Juan, nói.

Tuyến đường mòn Colorado dài đến 782 km, bắt đầu từ phía tây nam Denver đến Durango, Colorado. Điểm cao nhất so với mực nước biển của tuyến đường là 4.045 m.

Sau đêm thứ hai, cô được nhìn thấy ở một vị trí dễ quan sát trên bờ sông và đang ra hiệu với đoàn tàu. Hai nhân viên tàu hỏa, cũng là những nhân viên y tế được đào tạo, đã vượt sông và ở lại với nạn nhân cho đến khi lực lượng cứu hộ y tế của Silverton đến.

Chiến dịch giải cứu rất phức tạp. Đội tìm kiếm và cứu hộ đã dùng một chiếc trực thăng và sử dụng dây thừng để vận chuyển nạn nhân qua sông. Sau đó, nạn nhân tiếp tục được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Đội tìm kiếm và cứu hộ được đưa ra khỏi khu vực bờ sông trên một chuyến tàu.

“Một người khác đã được đưa về nhà thành công nhờ tinh thần đồng đội và hợp tác”, Văn phòng Quản lý Khẩn cấp quận San Juan cho biết trong thông báo trên Facebook.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm