Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính cách tàn bạo của đao phủ IS đã bộc lộ từ nhỏ

Một chuyên gia về chữ viết tay cho biết, bút tích mà đao phủ khét tiếng của Nhà nước Hồi giáo (IS) viết năm 10 tuổi đã bộc lộ cá tính tàn bạo.

Mẫu bút tích khi còn nhỏ của "John thánh chiến". Ảnh: The Mirror.

Joel Engel, một chuyên gia về chữ viết tay đã phân tích bút tích của Mohammed Emwazi khi đao phủ này vẫn là một cậu bé.

Trong văn bản mà Engel phân tích, đao phủ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) viết rằng phim hoạt hình ưa thích là The Simpsons (tạm dịch: Gia đình Simpson). Emwazi hâm mộ đội bóng Manchester United. Nhóm nhạc yêu thích là S-Club Seven. Đao phủ thích bóng bầu dục.

Engel cho hay, những nét móc trong văn bản cho thấy, Emwazi là người luôn muốn bảo vệ cái tôi trong khi những nét góc cạnh "tố cáo" đao phủ là kẻ cố chấp, cứng nhắc, thiếu kiềm chế, thừa năng lượng và dễ tức giận hay căng thẳng. Emwazi không thể chịu đựng những thứ như tranh cãi, bất đồng và bị can thiệp vào cuộc sống cá nhân. Những chữ viết méo mó thể hiện tính cách nổi loạn và thiên hướng sống trụy lạc.

"Sự tàn bạo của Emwazi bộc lộ trên từng nét chữ. Những người kiểu như này thường giải thoát bản thân bằng cách tự sát hoặc tra tấn người khác", Engel kết luận.

Đao phủ IS trở nên cuồng tín sau khi gặp thuộc hạ bin Laden

Sau cuộc gặp thuộc cấp của trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden, đao phủ "John thánh chiến" của Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu dấn thân vào con đường tội lỗi.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm