Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình bạn Xuân Trường - Minh Vương giữa sóng gió chấn thương

Lương Xuân Trường đã dành cho Trần Minh Vương những lời động viên tình cảm sau khi tiền vệ quê Thái Bình dính chấn thương đầu gối.

"Lúc tôi ngã xuống, bạn là người đồng cảm và giúp tôi vượt qua. Giờ bạn ngã xuống, tôi mới lại càng nhận ra rằng sẽ chẳng có gì quật ngã được chúng ta mãi mãi cả. Vì tôi biết bạn sẽ lại đứng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để tìm ra một cầu thủ luôn nhiệt huyết kể cả trên sân tập thì chắc chắn đối với tôi, bạn là số một. Để chọn ra một người dành cả đam mê và tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp bóng đá, thì tất nhiên không ai khác, bạn chính là người đó", Xuân Trường viết trên trang cá nhân vào chiều 22/8.

Trước đó một ngày, thông tin Minh Vương dính chấn thương được tiết lộ. Anh gặp phải chấn thương liên quan dây chằng đầu gối sau trận đấu tập với U22 Việt Nam hôm 19/8. Sau đó, Minh Vương phải nghỉ tập.

minh vuong va xuan truong anh 1

Minh Vương tỏa sáng trước UAE và đang được đánh giá cao ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Chấn thương dây chằng đầu gối là loại chấn thương phức tạp bậc nhất trong bóng đá. Nhiều khả năng Minh Vương phải vắng mặt trong trận đấu mở màn của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia.

Nếu điều này xảy ra, đó thực sự là nỗi tiếc nuối lớn của Minh Vương. Sau màn trình diễn ấn tượng trước UAE ở loạt trận cuối vòng loại thứ 2, cơ hội ra sân của tiền vệ này ở tuyển Việt Nam đã sáng hơn rất nhiều. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người được Minh Vương kiến tạo, cũng từng bày tỏ mong muốn đàn anh được trao nhiều cơ hội hơn.

"Cuối mùa giải năm ngoái khi cơ hội của bạn sáng sủa hơn ở CLB thì chấn thương đã đến. Và giờ đây khi bạn dần chứng minh được mình trên đội tuyển, thì nó lại một lần nữa xảy ra. Có thể đối với nhiều người đó là sự bất công, ngay cả tôi cũng thấy bất công cho bạn. Nhưng tôi biết bạn sẽ lại nói là đây chưa chắc đã là điều tồi tệ nhất, chỉ là Chúa đã sắp đặt để bạn trưởng thành hơn mà thôi", Xuân Trường chia sẻ về sự thiếu may mắn mà Minh Vương phải chịu.

Tiền vệ quê Tuyên Quang động viên: "Tôi đã chứng kiến bạn "nỗ lực khủng khiếp" như thế nào để tiến bộ mỗi ngày, sẵn sàng lắng nghe những góp ý của mọi người để hoàn thiện bản thân. Nhưng tiếc thay, chấn thương là điều mà chúng ta không thể lường trước được. Nhưng có thể nó đến để nhắc nhở chúng ta rằng hãy chậm lại một chút đã, cơ thể bạn cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho những mục tiêu và nhiệm vụ lớn hơn. Nên chắc chắn cơ hội sẽ lại đến với bạn ở phía trước. Bạn tôi ơi, cố gắng lên nhé".

Đây không phải là lần đầu tiên Xuân Trường và Minh Vương dành những lời động viên cho nhau. Tháng 10/2019, đội trưởng của HAGL đứt dây chằng đầu gối trong một buổi tập cùng tuyển Việt Nam. Đó cũng là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp Xuân Trường khi anh nhận sự hoài nghi về phong độ.

minh vuong va xuan truong anh 2

Minh Vương và Xuân Trường vừa là đồng đội, vừa là bạn thân. Ảnh: Trần Minh Vương.

Khi ấy, Minh Vương cũng đã gửi lời động viên: "Bạn đã thử và thay đổi rất nhiều, nhưng kết quả vẫn chưa rõ ràng, tôi biết điều đó. Nhưng có lẽ chỉ khi chúng ta gặp những nghịch cảnh, thì tinh thần mới thôi thúc chúng ta làm điều đó một cách mạnh mẽ và quyết tâm hơn rất nhiều lần".

"Hãy cảm ơn hoàn cảnh này, chấn thương này. Và nó sẽ tuyệt vời hơn khi cướp đi những thành công sắp tới của bạn, nó sẽ dìm bạn không thương tiếc. Nhưng yên tâm, đó mới là cách thay đổi bạn hiện tại. Tôi dám chắc nó làm bạn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần. Hãy chấp nhận hiện tại và nhớ rằng mọi hoàn cảnh đang giúp bạn tiến lên phía trước. Cố lên nào", Minh Vương chia sẻ.

Sau đó, khi Xuân Trường đang điều trị chấn thương ở Hàn Quốc một mình, Minh Vương cũng lặn lội sang xứ người để thăm hỏi, động viên người bạn thân.

Trong câu chuyện của những người đàn ông, thật khó để họ có thể nói ra trực tiếp lời động viên đầy tình cảm. Chính Xuân Trường cũng thừa nhận: "Chúng ta chỉ ở ngay sát phòng nhau thôi, nhưng để nói ra những điều này trực tiếp thì hơi khó".

Dù vậy, có thể thấy tình bạn giữa Minh Vương và Xuân Trường, 2 người đồng hành cùng nhau từ thuở bé, thật đáng ngưỡng mộ. Chúng ta chúc cho Minh Vương vượt qua chấn thương để trở lại mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp vì mọi cơ hội vẫn còn ở phía trước.

Xuân Trường và Minh Vương khiến con gái HLV Kiatisuk bất ngờ Sau khi hướng dẫn Xuân Trường và Minh Vương nói cảm ơn bằng tiếng Thái, Kittaya Senamuang bị bất ngờ trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của hai cầu thủ HAGL.

Minh Vương dính chấn thương

Tiền vệ HAGL gặp chấn thương liên quan đến dây chằng đầu gối trong trận đấu nội bộ giữa tuyển Việt Nam và U22 hôm 19/8.

Tuyển Việt Nam ghi 4 bàn vào lưới đội U22

Chiều 19/8, Xuân Trường và Minh Vương ghi bàn trong 2 trận đá tập của đội tuyển quốc gia với U22 trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm