Người dùng được, mất gì khi hủy tin nhắn SMS ngân hàng?
Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng di động giúp hạn chế tình trạng lừa đảo qua tin nhắn. Đổi lại, người dùng cần kết nối mạng liên tục.
237 kết quả phù hợp
Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng di động giúp hạn chế tình trạng lừa đảo qua tin nhắn. Đổi lại, người dùng cần kết nối mạng liên tục.
Đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo mới mà kẻ gian sử dụng với mục đích đánh cắp thông tin thẻ ATM, thẻ tín dụng của người dùng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Người dùng được cảnh báo về các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt số điện thoại, lấy tiền trong tài khoản ngân hàng.
Mã QR ngày càng trở nên thông dụng. Tội phạm mạng lợi dụng sự tiện lợi của công cụ này để lừa đảo thông tin người tiêu dùng.
Đối với thưởng Tết Nguyên đán năm 2022 ở TP.HCM, tiền thưởng bình quân là 8,88 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp ở khối FDI.
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.
Do ảnh hưởng của dịch, dự báo lượng khách đi lại dịp Tết qua Bến xe Miền Đông giảm. Bến có thể điều chỉnh giá vé tăng 40-60% để bù chiều xe chạy rỗng về bến đón khách.
Trung tướng Tô Ân Xô cảnh báo nhiều tội phạm giả là người quen của lãnh đạo cấp cao, hứa chạy án, xin việc hay xin dự án để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân.
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo phản ánh tình trạng thường xuyên nhận được cuộc gọi lừa đảo.
Lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều kẻ gian mạo danh ví điện tử để lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản của người dùng.
Bấm vào đường link lạ đi kèm tin nhắn thông báo tài khoản bị khóa, người đàn ông ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị chiếm đoạt 399 triệu đồng.
Lợi dụng thông tin về các gói chính sách an sinh xã hội, một số đối tượng mạo danh ngân hàng gửi hỗ trợ cho người dân với mục đích là đánh cắp thông tin tài khoản.
Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam bác bỏ tin giả đang lan truyền trên mạng về cuộc gọi chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều đối tượng mạo danh ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản của người dùng.
Hiện chi phí bình quân hệ thống ngân hàng trả cho các nhà mạng hàng tháng lên tới hàng nghìn tỷ. Tuy nhiên, các ngân hàng chưa được hỗ trợ giảm cước phí từ các nhà mạng này.
Các hình thức lừa đảo chủ yếu của đối tượng phạm tội được thực hiện qua email, cuộc gọi, tin nhắn điện thoại, website giả mạo, mạng xã hội và giao dịch thương mại điện tử.
Nhiều website giả mạo Bộ Y tế lừa người dân nhập thông tin ngân hàng để nhận trợ cấp.
Mạnh làm khống các giấy tờ nhằm hợp thức các khoản vay tại ngân hàng mình làm việc, sau đó chiếm đoạt 800 triệu đồng.
Kẻ gian mạo danh bác sĩ hay nhân viên bệnh viện, nói là đã điều trị cho bạn bè, người thân của nạn nhân rồi yêu cầu bị hại thanh toán chi phí điều trị.
Sau khi chiêu lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng để đánh cắp thông tin cá nhân bị cơ quan quản lý cảnh báo, kẻ gian hiện chuyển sang giả mạo chính lãnh đạo ngân hàng.