Phí SMS Banking tăng sốc, nhà mạng đề nghị thu phí trọn gói
Tại cuộc họp giữa các bên liên quan, phía ngân hàng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking hợp lý.
43 kết quả phù hợp
Tại cuộc họp giữa các bên liên quan, phía ngân hàng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking hợp lý.
Ngoài việc giảm bù lỗ, việc tăng phí dịch vụ SMS nhưng miễn phí dịch vụ tương tự trên app banking của các ngân hàng là để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh điện tử.
Nhiều ngân hàng lớn trong khu vực thu phí tin nhắn ở mức thấp, thậm chí miễn phí.
Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng di động giúp hạn chế tình trạng lừa đảo qua tin nhắn. Đổi lại, người dùng cần kết nối mạng liên tục.
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.
Cục An ninh mạng và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện 30 vụ lộ, mất bí mật Nhà nước với 202 đầu tài liệu trong năm 2021.
Những tin nhắn lừa đảo bằng đầu số SMS ngân hàng quay trở lại trong thời gian qua. Ngân hàng VietinBank đã lên tiếng cảnh báo người dùng.
Theo Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (Bộ TT&TT), một doanh nghiệp đã sử dụng trang web với thiết kế gây nhầm lẫn, giả mạo tên và hình ảnh của Viettel để rao bán SIM 4G.
Các đối tượng xấu phát tờ rơi với nội dung Ngân hàng Điện lực Việt Nam thuộc EVN duyệt hồ sơ vay tín chấp trong 24 giờ để lừa đảo người tiêu dùng.
Ngoài 3 kịch bản lừa đảo được Zing phản ánh trước đó, chuyên gia bảo mật cho biết kẻ gian có thể tìm mua dịch vụ nhắn tin giả mạo thương hiệu trên darkweb, thanh toán bằng Bitcoin.
Sau ACB, TPbank, Sacombank, đến lượt ngân hàng Vietcombank bị giả mạo tin nhắn nhằm lừa đảo khách hàng.
Những thiết bị giả trạm phát sóng, gửi tin nhắn không thông qua nhà mạng được nhập bất hợp pháp, với mục đích xấu.
Chia sẻ với Zing, một chuyên gia về lĩnh vực tin nhắn thương hiệu cho rằng hình thức nhắn tin này còn tồn tại những lỗ hổng để kẻ gian khai thác, lừa đảo người dùng.
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
ACB, TPBank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP trên các đường link gửi qua tin nhắn SMS.
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank. Hiện ngân hàng này đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ sự việc.
Dù liên tục báo cáo với Google, nhiều công ty vẫn bị tổn hại danh tiếng và uy tín vì các tổng đài "ma".
Bằng thủ đoạn giả mạo tin nhắn thương hiệu, kẻ xấu nhắn tin cho người khác để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Bộ Công an cảnh báo đây là thủ đoạn đặc biệt nguy hiểm.
Hưởng lợi từ chính sự giám sát lỏng lẻo để phát triển người dùng, YouTube không thể vô can khi loạt sự cố xảy ra.