Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin nhắn rác ngày ấy, bây giờ

Thay vì chịu đựng tin rác, giờ đây người dùng hoàn toàn chủ động được trong việc xử lý những nội dung “không mời mà tới” này.

tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 1tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 2
Nhiều người dùng điện thoại ở Việt Nam từng đau đầu với tin nhắn rác. Các dịch vụ thường được quảng cáo là sim số đẹp, bất động sản. Khi gặp vấn nạn này, một số người lựa chọn thay sim, đổi số hoặc cài đặt các dịch vụ chặn có phí. Ngày nay, với giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel, bạn có thể thoải mái “ăn ngon, ngủ kỹ” mà không sợ nghe tiếng ting ting từ dịch vụ bán sim số đẹp.
tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 3tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 4
Vào thời điểm cực thịnh, những thuê bao chuyên “thả” tin nhắn rác chỉ tốn vài trăm nghìn để “tấn công” hàng nghìn nạn nhân. Giờ đây, các spammer sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận điện thoại của bạn.
tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 5tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 6
Nhiều giải pháp được đưa ra như chặn từ khoá, chặn tần suất… nhưng tất cả đều chưa đạt hiệu quả mong muốn. Theo thống kê của Viettel, chỉ trong 6 tháng đầu năm, giải pháp Anti Spam ngăn chặn được gần 100 triệu tin nhắn rác gửi vào nhà mạng này. Con số này tương đương 550.000 tin nhắn mỗi ngày.

 

tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 7tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 8
Nhà mạng từng phải chịu tiếng oan “giúp sức cho spammer để thu tiền”. Bằng giải pháp ngăn chặn spammer có cơ chế như trí thông minh nhân tạo, cuộc chiến tưởng như không cân sức giữa nhóm nhỏ nhà mạng và số lượng lớn spammer đã có kết quả khả quan.
tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 9tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 10
Trên thực tế, mỗi nhà mạng thực hiện việc chặn tin nhắn rác theo các cách thức riêng. Vì vậy, thuê bao phát tán dễ dàng tìm được điểm yếu của từng bên. Viettel mong muốn các nhà mạng liên thủ với nhau để chống lại nạn “SMS tặc”.
tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 11tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 12
Xử lý tin nhắn rác từng là vấn đề đau đầu với nhiều nhà mạng lớn, kể cả Viettel. Anti Spam giúp Viettel giành giải thưởng IT World Award 2016 tại Mỹ trong hạng mục Sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực viễn thông tốt nhất.
tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 13tin nhan rac ngay ay,  bay gio anh 14
Tin nhắn rác trên di động được xem là khó giải quyết hơn trên các kênh liên lạc thông thường. Với giải pháp Anti Spam, người dùng điện thoại ở Việt Nam có thể hy vọng vào chất lượng dịch vụ nhà mạng cải thiện nhiều hơn trong thời gian tới.

 

 

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm