Trong đó, 3 doanh nghiệp bị phạt với tổng số tiền lên đến 165 triệu đồng.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Sơn BQP (Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) do ông Nguyễn Hải Hưng là giám đốc, sở hữu đầu số 7x74 với hành vi gửi hoặc phát tán tin nhắn rác. Mức phạt là 45 triệu đồng.
Công ty Cổ phần truyền thông 3H Việt Nam ( cũng ở Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) do ông Đào Minh Hoàng làm giám đốc, sở hữu đầu số 6x27, cũng vi phạm khi tiến hành gửi hoặc phát tán tin nhắn rác. Mức xử phạt là 45 triệu đồng.![]() |
Hành vi phát tán tin nhắn rác bị xử phạt nặng. Ảnh: Ngọc Lan. |
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị phạt 25 triệu đồng vì cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhưng không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin về giá, giá cước, cách thức hủy dịch vụ. Tổng mức phạt cho các vi phạm của 3H Việt Nam là 70 triệu đồng.
Tiếp tục “truy quét” các công ty phát tán tin nhắn rác, ngày 22/9, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Bee Mobile, có địa chỉ tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, đơn vị sở hữu đầu số 7x84.
Doanh nghiệp này đã có hành vi cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhưng cũng không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin về giá, giá cước, cách thức hủy dịch vụ. Ngoài ra Bee Mobile còn cung cấp, trao đổi, truyền, lưu trữ, sử dụng thông tin dịch vụ có nội dung cờ bạc, lô đề hoặc phục vụ chơi cờ bạc, lô đề. Tổng mức phạt là 50 triệu đồng.
Chủ nhân sim 0988888888 bị dội bom tin nhắn rác mỗi ngày
Ngoài việc bị làm phiền bởi nhiều cuộc gọi từ số lạ, chủ nhân của chiếc sim đặc biệt 0988888888 còn bị dội bom tin nhắn rác mỗi ngày hỏi mua số, chào bán nhà đất, xe...
Người dùng di động chờ ngày đổi mạng, giữ nguyên số
2
Trước thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông chốt phương án chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều người dùng hồi hộp chờ ngày thử thay đổi hãng di động mà không phải đổi sim.
Sẽ đánh giá nhà mạng qua năng lực chặn tin rác?
Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đề xuất công khai bảng xếp hạng năng lực chặn tin nhắn rác của nhà mạng, để các doanh nghiệp hành xử trách nhiệm hơn với khách hàng.